Là nền tảng nhắn tin và ứng dụng di động phổ biến tại Việt Nam với cộng đồng gần 78 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng, Zalo mới đây đã phát động chiến dịch “Tự hào Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Chiến dịch đã kết nối các thế hệ người Việt Nam yêu nước, từ người dùng trẻ cho tới những người dùng lớn tuổi cùng hướng về cột mốc quan trọng của dân tộc.
Theo ghi nhận của nền tảng Zalo, đông đảo người dùng đã đồng loạt cập nhật giao diện trang cá nhân bằng cách treo cờ Tổ quốc trên hình nền và khung ảnh đại diện. Trong vòng chưa đầy 24h, chiến dịch đã cán mốc 1 triệu người dùng đầu tiên hưởng ứng tham gia.
Khoảnh khắc cá nhân đầy cảm xúc để lan tỏa tình yêu nước trên Zalo (Ảnh: Zalo).
Bên cạnh cập nhật trang giao diện, nhiều người dùng cũng chia sẻ những bài đăng và khoảnh khắc cá nhân đầy cảm xúc để lan tỏa tình yêu nước của mình. Mỗi thông điệp đều chất chứa tình cảm dạt dào dành cho đất nước.
Những bài đăng “Tự hào Việt Nam” (Ảnh: Zalo).
Ông Huỳnh Khánh – một người dùng Zalo – chia sẻ tâm trạng bồi hồi nhớ về lịch sử của dân tộc: “50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đất nước ta đã đi qua thăng trầm của lịch sử để thấy hòa bình hiện tại thật đáng quý. Tôi biết ơn các chiến sĩ đã hy sinh thân mình vì Tổ quốc Việt Nam độc lập – tự do – hạnh phúc”.
Hàng loạt người dùng đổi giao diện trên Zalo chào đón 30/4 (Ảnh: Zalo).
“Tôi tự hào về Việt Nam – dân tộc kiên cường, nơi có những con người bình thường nhưng làm nên một đất nước phi thường”, bạn Việt Hoài chia sẻ cảm xúc của những người trẻ được sinh ra và lớn lên khi đất nước hòa bình.
Hiện chiến dịch “Tự hào Việt Nam” của Zalo được tổ chức từ 23/4 đến 30/4. Để biểu dương tinh thần yêu nước cũng như tham gia vào chiến dịch ý nghĩa này, người dùng chỉ cần bấm vào banner trên trang nhật ký để lựa chọn bộ giao diện Việt Nam yêu thích.
Các bước cập nhật giao diện trên Zalo mừng đại lễ 30/4 (Ảnh: Zalo).
3 bộ giao diện Việt Nam miễn phí mà Zalo đang cung cấp cho tất cả người dùng bao gồm hình nền màu cờ đỏ sao vàng, hình nền khắc họa Cột cờ Hà Nội và hình nền phong cảnh đất nước. Tất cả đều gắn liền với hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam – biểu tượng thiêng liêng của đất nước. Các bộ giao diện sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng trên nền tảng từ 23/4 đến 30/4. Trong đó, những người dùng đã cập nhật bộ giao diện này trong thời gian trải nghiệm miễn phí nói trên có thể tiếp tục sử dụng tới hết ngày 5/5.
Chiến dịch hòa cùng không khí Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hứa hẹn sẽ góp phần tạo dựng những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa trong những ngày tinh thần yêu nước của người Việt lên cao.
Chiến dịch “Tự hào Việt Nam” (Ảnh: Zalo).
Trước chiến dịch “Tự hào Việt Nam”, nền tảng Zalo cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm và chào mừng những ngày lễ lớn trong năm cho cộng đồng người dùng. Các hoạt động cho thấy sự đồng hành tích cực và nỗ lực gắn kết cộng đồng người dùng của Zalo, đồng thời tăng tốc sự tiếp cận của các thế hệ người Việt với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI).
Hiện Zalo là nền tảng nhắn tin phổ biến và được yêu thích nhất Việt Nam (theo Decision Lab), đồng thời cho thấy vai trò tích cực trong việc kết nối các thế hệ người dùng Việt.
Số liệu quý III/2024 cho thấy tỷ lệ người dùng Zalo ở các thế hệ Gen X (những người sinh năm 1965 – 1980) Gen Y (những người sinh năm 1981 – 1996) và Gen Z (những người sinh năm 1997 – 2012) đều vượt trội, với 75%, 56% và 40% tương ứng.
Báo cáo về việc sử dụng công cụ số của người Việt Nam, thực hiện trên nhóm người 18-39 tuổi được công bố bởi Q&Me cũng cho thấy Zalo là công cụ trao đổi phổ biến nhất trong công việc.
Với gần một triệu người dùng trên 60 tuổi thường xuyên mỗi tháng, Zalo cũng đang thúc đẩy sự tiếp cận với công nghệ và chuyển đổi số cho đối tượng người dùng lớn tuổi tại Việt Nam. Qua đó thúc đẩy phát triển xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau trên tiến trình chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của phong trào “Bình dân học vụ số”.
Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/1-trieu-nguoi-dung-doi-khung-anh-dai-dien-va-hinh-nen-zalo-mung-dai-le-304-20250426175956556.htm