Anh Chồng Ngoan: Hành Trình Từ Bếp Núc Đến Triệu Lượt Xem Trên TikTok

Nghề lạ 4.0: Làm anh chồng ngoan nấu cơm chiều vợ vẫn ra tiền

Anh Nguyễn Chính Nghĩa, chủ kênh TikTok “Anh Chồng Ngoan”, đã thu hút hàng chục triệu lượt xem video và sở hữu hơn 500.000 người theo dõi. Với những video đơn giản về nấu ăn và cuộc sống gia đình, anh không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều người mà còn kiếm được thu nhập đáng kể từ công việc này.

Anh Chồng Yêu Bếp Vạn Người Mê

Anh Nguyễn Chính Nghĩa (sinh năm 1994, Gia Lâm – Hà Nội) coi căn bếp là chốn an yên sau mỗi ngày làm việc. Đam mê nấu nướng của anh bắt nguồn từ thuở nhỏ, khi cha mẹ đi làm và anh em phải tự lập sớm. “Tôi không thích dọn nhà, chỉ mê nấu nướng, nên luôn giành phần nấu cơm”, anh cười nhớ lại.

Từ ngày ấy, cậu bé Nghĩa đã cảm thấy vui sướng khi nấu được một món ăn mới, niềm yêu thích đối với nồi niêu, xoong chảo, thịt thà, rau cỏ cũng từ đó mà lớn dần. Sở thích ấy được anh duy trì đến hiện tại, khi anh đã kết hôn được 6 năm và trở thành ông bố 2 con.

“Việc nhà có nhiều công việc không tên, nhưng làm cả ngày có khi chả hết. Tôi thấy mình cũng chưa giúp được vợ nhiều lắm khi nấu nướng cũng chỉ là một việc rất nhỏ thôi”, anh Nghĩa chia sẻ.

Bận rộn với công việc nhân viên văn phòng, ông bố trẻ tranh thủ mọi thời gian rảnh mỗi khi về sớm hoặc cuối tuần để nấu nướng các món từ quen thuộc đến mới lạ, từ Á sang Âu để thay đổi thực đơn của gia đình.

“Được nghe các con cảm ơn bố vì bữa ăn ngon, lòng tôi có một niềm vui không sao diễn tả được” – anh nói – “Tôi muốn trong tuổi thơ của các con có hình ảnh của bố đơn giản từ những món ăn bố nấu”.

Tinh thần này cũng chính là lý do “khởi nghiệp” nghề sáng tạo nội dung của Nghĩa. Thời điểm giãn cách, khi nền tảng TikTok lên ngôi ở Việt Nam, các nội dung cuộc chiến mẹ chồng con dâu, gia đình bất hòa, hôn nhân đổ vỡ lại thu hút được nhiều người xem, dễ và nhanh viral hơn các nội dung khác.

Anh Nguyễn Chính Nghĩa tự hỏi tại sao người xem vô tình bị cuốn theo những nội dung tiêu cực ấy mà mặc định ‘hôn nhân là mồ chôn của tình yêu’, ‘mất niềm tin vào hôn nhân’? Sao lại có ít các nội dung tích cực, chia sẻ niềm vui trong cuộc sống gia đình như thế?

Những câu hỏi đấy thôi thúc anh Nghĩa bấm máy và đăng tải những thước phim đầu tiên về cuộc sống của gia đình mình, những mâm cơm mùa hè, những khoảnh khắc ở bên con trẻ của hai vợ chồng.

“Tôi từng tự hỏi, sao lại quá ít những nội dung tích cực về gia đình?”, anh chia sẻ. “Nếu chỉ toàn thấy ly hôn, phản bội, người ta sẽ dần tin rằng hôn nhân là bi kịch. Nhưng tôi tin tình yêu vẫn sống được trong căn bếp, qua từng bữa cơm giản dị”, Nghĩa nói tiếp.

25 Giờ Mỗi Tuần Làm Đầu Bếp Triệu Like

Bắt đầu với hình ảnh lái xe về nhà, tóc tai gọn gàng, mặc sơ mi/polo với quần âu, sự xuất hiện của Nghĩa trong các video khiến người xem dễ dàng nhận ra công việc chính của anh là nhân viên văn phòng.

“Tôi vẫn là một dân công sở thứ thiệt. Công việc sáng tạo nội dung tôi chỉ làm ngoài giờ hành chính. Tôi đặt ra quy tắc như vậy vì không muốn để việc làm TikTok làm ảnh hưởng đến công việc chính của mình. Với tôi, làm nhiều việc một lúc mà không cân bằng được lại thành ra không làm được việc gì tốt”, TikToker này nhấn mạnh.

Ban đầu chỉ một mình làm, hiện tại anh Nghĩa có thêm nhân sự hỗ trợ. Trong 25 tiếng dành ra cho việc sáng tạo nội dung mỗi tuần, anh Nghĩa sẽ phụ trách phần lên ý tưởng, nấu nướng. Công việc quay dựng sẽ do thành viên trong nhóm xử lý.

Không tiết lộ con số thu nhập cụ thể từ nghề tay trái, nhưng anh bật mí rằng chỉ với 25 tiếng/tuần làm việc gói gọn, sáng tạo nội dung tạo ra nguồn thu nhập nhiều lúc hiệu quả hơn công việc chính ở công sở.

Theo anh Nghĩa, nguồn thu của các nhà sáng tạo nội dung có thể đến từ quảng cáo, tiếp thị nội dung hoặc nhận tiền từ nền tảng. Tuy nhiên, rất khó để có thể tận dụng được hết mà thường chỉ tối ưu được một nguồn duy nhất.

“Có người sẽ có thế mạnh về xây dựng kịch bản, nội dung quảng cáo, nhưng cũng có người mạnh về livestream. Lựa chọn của tôi là cân bằng giữa yêu cầu của nhãn hàng và các điểm mạnh của mình”, anh chia sẻ kinh nghiệm.

Ban đầu, anh Nghĩa hầu như không xuất hiện quá nhiều trong các video vì tự cảm thấy mình không phải người quá hoạt ngôn trước ống kính. Khi ấy các video được anh tự dựng hết sức đơn giản, với nội dung về các công thức, phương pháp nấu ăn hay chia sẻ các hình ảnh đời thường của gia đình.

“Sau 4 năm làm sáng tạo nội dung, tôi thấy mình đã dạn dĩ hơn với ống kính máy quay. Giờ đây khi có cả ekip hỗ trợ, tôi vẫn không lựa chọn livestream bán hàng như nhiều TikToker khác vì biết đó không phải thế mạnh của mình”, anh nói.

Bất Ngờ Khi Biết 40% Khán Giả Là Đàn Ông

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều sự cạnh tranh trên TikTok, theo chủ nhân kênh “Anh Chồng Ngoan”, khán giả sẽ càng khó tính và có sự chọn lọc cao. Một sai lầm của nhiều nhà sáng tạo nội dung, có thể khiến khán giả dần quay lưng, đến từ việc mất cân bằng giữa nội dung cốt lõi và nội dung thương mại.

“Tôi nghĩ để được người xem nhớ đến và yêu quý thì mình phải thành thật và chân thành trước đã. Từ khi làm TikTok đến giờ, tôi vẫn giữ nguyên tắc mình có gì cho người xem xem cái đó”, anh nói.

Về lâu về dài, việc các nhà sáng tạo nội dung chiều theo ý khách hàng, đặt nặng yếu tố thương mại trong sản phẩm sẽ làm mất đi bản sắc của kênh – vốn là thứ đầu tiên thu hút người xem biết đến.

Với mỗi đối tác tìm đến mình, anh Nghĩa đều thẳng thắn trao đổi về những nguyên tắc làm việc, trong đó có việc khách hàng không feedback về các nội dung gốc ngoài sản phẩm; ngoài ra mỗi nhà sáng tạo nội dung cần chọn lựa kỹ càng các sản phẩm, ngành hàng mình lựa quảng cáo.

Từng bất ngờ khi phát hiện 40% khán giả của mình là đàn ông, anh Nghĩa càng tin rằng, những video về nấu ăn, chăm sóc gia đình không chỉ truyền cảm hứng cho các bà nội trợ mà còn chạm đến nhiều người đàn ông đang học cách trở thành một người chồng, người cha tốt hơn.

“Tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được người xem gặp và nhận ra, cảm ơn rối rít vì từ ngày xem kênh họ biết thêm kỹ năng nấu nướng, thêm gia vị cho đời sống hôn nhân của mình”, chàng trai trẻ bật cười.

Kết Luận

Anh Nguyễn Chính Nghĩa với kênh TikTok “Anh Chồng Ngoan” đã chứng minh rằng những nội dung tích cực về gia đình và nấu nướng có thể thu hút hàng triệu lượt xem và tạo ra nguồn thu nhập đáng kể. Sự chân thành và tình yêu dành cho gia đình của anh đã chạm đến trái tim của nhiều người, đặc biệt là cả nam giới. Hãy tiếp tục theo dõi kênh của anh để học hỏi thêm nhiều công thức nấu ăn và cách chăm sóc gia đình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *