Mở đầu
Mới đây, fanpage chính thức của Dior, với hơn 19 triệu người theo dõi, đã tiếp tục gỡ bỏ hình ảnh của Hoa hậu Thùy Tiên khỏi bài đăng giới thiệu bộ sưu tập Thu – Đông 2025 hồi tháng 3. Đây là lần thứ hai thương hiệu xa xỉ này thực hiện động thái này, gây xôn xao dư luận và làm dấy lên nhiều câu hỏi về tương lai của Thùy Tiên với tư cách là “Friend of the House” của Dior tại Việt Nam.
Nội dung chính
Động thái của Dior
Vào ngày 20/5, bài đăng trên fanpage của Dior đã được chỉnh sửa lúc 14h. Trước đó, bài viết này bao gồm hình ảnh của Hoa hậu Thùy Tiên đứng cạnh nhiều ngôi sao quốc tế tại show diễn thời trang ở Paris. Tuy nhiên, sau khi chỉnh sửa, hình ảnh của Thùy Tiên đã bị gỡ bỏ, chỉ còn lại hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng khác.
Đây không phải là lần đầu tiên Dior có hành động tương tự. Hồi đầu tháng 4, khi nổ ra lùm xùm quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ không rõ nguồn gốc, thương hiệu này cũng đã âm thầm xóa ảnh của Thùy Tiên. Tuy nhiên, đến cuối tháng 4, hình ảnh của cô lại xuất hiện trở lại trên nền tảng.
Phản ứng của cộng đồng mạng
Sau khi có thông tin Thùy Tiên bị khởi tố, làn sóng phẫn nộ từ cư dân mạng tiếp tục gia tăng. Nhiều ý kiến kêu gọi Dior chấm dứt hợp tác và xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh của Thùy Tiên. Điều này cho thấy mức độ ảnh hưởng của sự việc đến hình ảnh và uy tín của cả hai bên.
Vai trò của Thùy Tiên tại Dior
Tháng 3, Thùy Tiên được Dior công bố là “Friend of the House” tại Việt Nam. Cô là ngôi sao Việt duy nhất có mặt trên hàng ghế danh dự tại show thời trang Thu – Đông 2025 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris. Tuy nhiên, phần xuất hiện của cô bị đánh giá là mờ nhạt, trang phục thiếu điểm nhấn và không thể hiện được dấu ấn cá nhân.
Động thái của công ty quản lý
Không chỉ các thương hiệu có động thái rõ ràng, công ty chủ quản của Thùy Tiên cũng âm thầm xóa bài đăng xin lỗi công khai liên quan đến vụ kẹo Kera hôm 12/3. Trong bài viết khi đó, đại diện công ty gọi sự việc là “sự cố đáng tiếc” và cho biết đang phối hợp với nhãn hàng Kera và cơ quan chức năng để làm rõ.
Bài đăng cũng nhấn mạnh những đóng góp tích cực của Thùy Tiên và mong công chúng nhìn nhận vụ việc đa chiều. Tuy nhiên, hiện tại, bài viết đã bị xóa hoặc ẩn khỏi fanpage công ty.
Chi tiết vụ việc kẹo Kera
Theo kết quả điều tra mở rộng, thực phẩm bổ sung kẹo rau củ Kera là sản phẩm của Nguyễn Thúc Thùy Tiên và các cổ đông Công ty Chị Em Rọt hợp tác chung. Trong đó, Hoa hậu Thùy Tiên được hưởng lợi nhuận theo thỏa thuận góp vốn, tương đương 30%, các cổ đông còn lại góp 70% cổ phần.
Đến cuối tháng 2, khi xảy ra tranh luận trên mạng xã hội liên quan hàm lượng chất xơ có trong kẹo Kera, để tránh ảnh hưởng, Thùy Tiên đề nghị ký hợp đồng hợp thức về việc hợp tác quảng cáo, nhằm loại bỏ vai trò của mình với tư cách là cổ đông.
Cơ quan công an xác định, Công ty Chị Em Rọt bán được hơn 135.000 hộp kẹo Kera với tổng số tiền thu được gần 18 tỷ đồng, riêng Tiên được trả tiền hoa hồng gần 7 tỷ đồng.
Diễn biến pháp lý
Trước đó, ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án Sản xuất hàng giả xảy ra tại Công ty Asia Life và Công ty Chị Em Rọt ở TPHCM và Đắk Lắk. Trong đó, cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Asia Life; Lê Tuấn Linh, Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt; Lê Thành Công, thành viên hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt.
Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng khởi tố, bắt tạm giam Phạm Quang Linh và Nguyễn Thị Thái Hằng cùng về tội Lừa dối khách hàng.
Kết luận
Dior tiếp tục gỡ bỏ hình ảnh của Thùy Tiên khỏi các bài đăng của mình, cho thấy sự việc này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và quan hệ hợp tác giữa hai bên. Công ty quản lý của Thùy Tiên cũng đã có động thái xóa bài xin lỗi liên quan đến vụ kẹo Kera, phản ánh mức độ phức tạp và nghiêm trọng của vụ việc. Với những diễn biến pháp lý đang diễn ra, tương lai của Thùy Tiên với tư cách là “Friend of the House” của Dior tại Việt Nam vẫn còn nhiều bất định. Để cập nhật thêm thông tin về sự việc này, hãy tiếp tục theo dõi trang web của chúng tôi.
Tài liệu tham khảo
- Dân Trí. (2025). Động thái lạ của công ty chủ quản, nhãn hàng sau khi Thùy Tiên bị khởi tố. Link