Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: Khe hở đá lát nền gây phiền toái cho hành khách

Đá lát sàn ga T3 Tân Sơn Nhất lộ khe hở, "bẫy" hành khách đi giày cao gót

Sau khi đối mặt với tình trạng dột nước trên mái, hành khách tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục gặp phải vấn đề với chất lượng hoàn thiện của đá lát nền. Một tháng sau lễ khánh thành, hạng mục đá lát nền vẫn chưa hoàn thiện, tồn tại nhiều khe hở gây khó khăn cho hành khách.

Chất lượng hoàn thiện chưa đạt yêu cầu

Chị M.T.V., một doanh nhân tại Hà Nội, chia sẻ với phóng viên Dân trí về trải nghiệm tồi tệ khi lần đầu tiên đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Sáng ngày 29/4, chị V. bắt chuyến bay từ Hà Nội đến TPHCM để gặp gỡ đối tác. Khi quay về Hà Nội lúc 15h, chị được hướng dẫn qua nhà ga T3 làm thủ tục.

Khi rảo bước qua sảnh nhà ga vì sắp trễ chuyến bay, chị V. bất ngờ bước hụt, chới với và suýt ngã ngửa về sau. Khi nhìn xuống, chị mới thấy gót giày cao gót của mình đã thụt sâu vào một khe hở trên nền đá lát. Chị V. bày tỏ sự thất vọng về trải nghiệm tại nhà ga mới khai trương: “Tôi không tin nổi là mình bị kẹt gót giày ở sân bay chứ không phải ngoài đường. Nhà ga sáng sủa, to đẹp nhưng trải nghiệm thị giác và đi lại tồi tệ như vậy.”

Trải nghiệm của chị V. không phải là cá biệt. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến phản ánh rằng sàn nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có độ hoàn thiện kém, không đạt thẩm mỹ. Nhiều tấm đá lát nền được dùng làm nắp đậy các thiết bị kỹ thuật nhưng thi công thiếu tỉ mỉ, khiến chúng lồi lõm so với mặt sàn xung quanh.

Tình trạng khe hở chưa được khắc phục

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 21/5, nhiều khe hở trên sàn nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vẫn chưa được khắc phục. Các khe hở xuất hiện cả bên trong sảnh làm thủ tục hàng không và khu vực vỉa hè đón xe ở bên ngoài, với chiều rộng khe hở lên đến gần 2cm.

Tại sảnh nhà ga vẫn còn vài điểm được quây bạt, bên trong là công nhân đang tiếp tục hoàn thiện phần đá lát nền. Cảnh tượng này diễn ra trong khi hành khách tấp nập ra vào nhà ga để làm thủ tục đi máy bay.

Quan sát tổng thể, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã trải qua lễ khánh thành và được gắn biển công trình nhưng vẫn đang trong tình trạng “vừa khai thác, vừa hoàn thiện”. Một số vị trí, công nhân vẫn thi công tấp nập như tại tầng trệt nhà ga và khối nhà tổ hợp chức năng ở phía tây.

Trước đó, ngay sau sự cố dột nước mưa tại mái nhà ga, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư rà soát các vấn đề phát sinh khi đưa công trình vào khai thác, có giải pháp xử lý và khắc phục kịp thời.

Hành khách bỡ ngỡ với nhà ga mới

Sau khoảng một tháng đưa vào khai thác, nhiều hành khách vẫn bỡ ngỡ với việc tìm đường đến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sử dụng các tính năng tại nhà ga. Một việc tưởng đơn giản như chuyến bay của mình sẽ được phục vụ tại nhà ga nào, T1 hay T3, cũng khiến nhiều người bối rối.

Anh Tim, du khách từ Australia, chia sẻ với phóng viên Dân trí rằng anh và nhóm bạn đã đặt chuyến bay của Vietnam Airlines từ TPHCM đi Đà Nẵng. Thông tin trên vé điện tử hướng dẫn anh đến nhà ga T1, nhưng thực tế chuyến bay đón khách từ nhà ga T3.

“Chúng tôi đặt taxi đến ga T1 như hướng dẫn, sau đó mới phát hiện ra chuyến bay đã được chuyển sang ga T3. Tôi không nhận được thông báo thay đổi gì từ hãng”, Tim chia sẻ.

Nhóm khách nước ngoài còn băn khoăn về việc di chuyển từ nhà ga T3 sang ga quốc tế T2 để nối chuyến về Australia. Họ được biết hai nhà ga nằm cách biệt với nhau và chưa rõ phương tiện để di chuyển nhanh chóng.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã duy trì tuyến xe Shuttle Bus kết nối ga T1, T2 và T3, hoạt động từ 4h30 đến 0h30 để giải quyết vấn đề này.

Kết luận

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang gặp phải nhiều vấn đề về chất lượng hoàn thiện, đặc biệt là khe hở đá lát nền gây phiền toái cho hành khách. Bên cạnh đó, việc hướng dẫn và thông báo về nhà ga mới cần được cải thiện để hành khách không bị bỡ ngỡ và lỡ chuyến bay. Các cơ quan chức năng và hãng hàng không cần nhanh chóng khắc phục những vấn đề này để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc góp ý nào về nhà ga T3, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Tài liệu tham khảo

  • Dân trí. (2025). Đá lát sàn ga T3 Tân Sơn Nhất lộ khe hở, bẫy hành khách đi giày cao gót. Source link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *