Xe máy điện: Bài toán khó của tài xế công nghệ TPHCM

Người hâm mộ có nguy cơ không được xem trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia

“Khi đã chạy xe điện, tôi không có ý định quay lại xe xăng nữa,” ông Nguyễn Quang Hải, một tài xế giao hàng tại TPHCM, khẳng định. Quyết định đầu tư 48 triệu đồng cho chiếc xe máy điện có quãng đường di chuyển 220km mỗi lần sạc đã giúp ông giải quyết triệt để bài toán chi phí. Ông nhẩm tính, mỗi ngày chỉ tốn 10.000 đồng tiền điện, giúp tiết kiệm cả chục triệu đồng mỗi năm so với xe xăng.

Tuy nhiên, câu chuyện của ông Hải không phải là bức tranh toàn cảnh cho giới tài xế công nghệ. Hành trình “điện hóa” phương tiện tại TPHCM đang đối mặt với nhiều trăn trở, mà cốt lõi là làm thế nào để sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền nhưng vẫn đủ sức hoạt động bền bỉ cả ngày dài.

Rào cản chi phí và thời lượng pin

Đối với tài xế công nghệ, hai yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn xe máy điện là thời lượng pin và thời gian sạc. Một chiếc xe đi được xa, sạc nhanh luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng, những mẫu xe đáp ứng được các yêu cầu này thường có giá thành rất cao, vượt ngoài khả năng của nhiều người.

Anh Bùi Long Phụng, một tài xế đang sử dụng xe điện tại TPHCM, chia sẻ chiếc xe khoảng 22 triệu đồng của anh chỉ có thể đi được 100km sau 3-4 giờ sạc. Giới hạn này buộc anh phải chia công việc thành hai ca. Anh làm việc từ sáng đến trưa, sau đó về nhà sạc xe và tiếp tục chạy từ 16h đến tối.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *