Ngày 16/5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam về bài viết “Đoàn khách “mắc kẹt” ở hành lang sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến bay đêm” đăng trên báo Dân trí ngày 15/6, phản ánh về chất lượng phục vụ hành khách tại cảng.
Để làm rõ các thông tin phản ánh trên báo Dân trí và kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm (nếu có) nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi của khách hàng, Cục HKVN yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh các nội dung được phản ánh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.
Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Cục HKVN yêu cầu phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam làm rõ các nội dung mà báo Dân trí phản ánh.

Hành khách nằm ngồi la liệt trong hành lang ống lồng do cánh cửa dẫn vào nhà ga bị khóa (Ảnh: NVCC).
Đồng thời, sân bay Tân Sơn Nhất chủ trì, phối hợp với các đơn vị, các hãng hàng không rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, quy chế phối hợp giữa các đơn vị, để từ đó xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục, hoàn thiện quy trình, quy chế phối hợp (nếu có bất cập) nhằm hạn chế các sự cố tương tự xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ.
Trước đó, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quốc Bình, quản trị trang mạng xã hội OFFB, cho biết đã đi chuyến bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đến TPHCM.
Máy bay cất cánh lúc 22h50 ngày 14/6, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0h20 ngày 15/6.
Sau khi hạ cánh, phi công đưa máy bay cập vào ống lồng của nhà ga T1, hành khách không phải đi xe buýt trung chuyển.
Tuy nhiên, khi rời khỏi máy bay và đi qua ống lồng, cả phi công, tiếp viên cùng toàn bộ hành khách bị dồn ứ lại ở cuối hành lang vì một cánh cửa kính chưa được mở.
Theo ông Bình, chuyến bay rất đông người. Toàn bộ hành khách phải chen chúc trong một hành lang kín, nóng nực và ngộp thở. Tiếng trẻ con khóc xen lẫn với tiếng người la ó, kéo cửa rầm rầm. Có người phàn nàn với phi công nhưng bản thân tổ bay cũng bối rối trước tình huống này.
“Sau khoảng 40 phút, một người mặc trang phục an ninh hàng không cùng một nhân viên hãng bay mới đến để mở cửa. Tôi nghe được nhân viên hãng bay phàn nàn với nhân viên an ninh về sự chậm trễ, dường như họ có sự nhầm lẫn”, ông Bình chia sẻ.
Theo quan sát của ông Bình, sự việc đã khiến nhiều hành khách bức xúc, mệt mỏi, đặc biệt lại vào thời điểm đêm khuya. Sau khi được mở cửa, đoàn khách vừa đi qua hành lang vừa phàn nàn. Khi rời khỏi sân bay, họ cũng chưa được biết chính xác nguyên nhân vụ việc.
Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/yeu-cau-xu-nghiem-vu-doan-khach-mac-ket-o-hanh-lang-san-bay-tan-son-nhat-20250616155730513.htm