TPHCM chỉ đạo thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường

TPHCM chỉ đạo thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường


Chủ tịch UBND TPHCM vừa có chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và Trung tâm Chuyển đổi số thành phố việc tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Việc này nhằm bảo đảm việc tổ chức, vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã kịp thời, đúng tiến độ, bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Theo chỉ đạo, UBND cấp xã thành lập, ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo thẩm quyền. Dự thảo quyết định cần hoàn thành trước ngày 25/6, đảm bảo hiệu lực từ ngày 1/7.

TPHCM chỉ đạo thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, phường - 1

Buổi vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại phường Bình Thới, quận 11, TPHCM (Ảnh: Bảo Quyên).

Căn cứ quy định tại Nghị định 118 của Chính phủ, các xã, phường xác định số lượng điểm tiếp nhận, trả kết quả thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công. UBND TPHCM yêu cầu trước ngày 30/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã bố trí đầy đủ nhân sự, hoàn thành việc cử công chức, viên chức tại các phòng, ban chuyên môn thực hiện nhiệm vụ.

UBND cấp xã phối hợp với các cơ quan Trung ương có ngành dọc tại địa phương tổng hợp danh sách nhân sự thực hiện nhiệm vụ trước ngày 30/6.

Trụ sở làm việc của các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã được bố trí trên cơ sở tận dụng tối đa trụ sở làm việc hiện có của bộ phận một cửa các cấp. Các địa phương rà soát hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật của Trung tâm Phục vụ hành chính công trên cơ sở kế thừa sử dụng trang thiết bị của bộ phận một cửa hiện có và trang bị bổ sung để đáp ứng yêu cầu.

Chủ tịch UBND TPHCM giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số thành phố tổ chức vận hành thử nghiệm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Việc này cần hoàn thành trước ngày 25/6.

Các sở, ngành phối hợp với Văn phòng UBND TPHCM rà soát, điều chỉnh, cập nhật quy trình nội bộ, quy trình điện tử thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp theo công bố của các bộ, cơ quan. Trong đó, thành phố ưu tiên các thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ và khả năng tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia.



Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tphcm-chi-dao-thanh-lap-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-xa-phuong-20250624181538127.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *