Sau một năm đi vào vận hành, tuyến đường sắt đô thị số 3.1, đoạn trên cao Nhổn – Cầu Giấy đã cho thấy những kết quả tích cực, trở thành một phương tiện công cộng được người dân Thủ đô tin dùng. Theo báo cáo từ Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội, tuyến metro này đã phục vụ hơn 6,4 triệu lượt hành khách với tỷ lệ hài lòng gần như tuyệt đối.
Hiệu quả vận hành và sự đón nhận của người dân
Tính đến ngày 7/8, tuyến metro Nhổn – Cầu Giấy đã thực hiện hơn 7.600 lượt tàu an toàn, vận chuyển chính xác hơn 6,4 triệu lượt hành khách. Trung bình mỗi ngày, tuyến đón từ 19.000 đến 21.000 lượt khách, góp phần giảm tải áp lực giao thông cho khu vực phía Tây thành phố. Đặc biệt, các chỉ số vận hành rất ấn tượng với tỷ lệ tàu chạy đúng giờ duy trì ở mức trên 99% và tỷ lệ hành khách hài lòng vượt mốc 99,9%.
Để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, hệ thống kết nối giao thông công cộng đã được đồng bộ hóa. Hiện có 36 tuyến xe buýt hoạt động dọc theo lộ trình tuyến metro. Khoảng cách từ 8 ga trên cao đến các điểm dừng xe buýt gần nhất chỉ từ 0 đến 50 mét. Riêng tại ga trung chuyển Cầu Giấy, mạng lưới xe buýt được tăng cường năng lực, có thể vận chuyển hơn 6.000 hành khách mỗi giờ, đáp ứng tốt nhu cầu giải tỏa hành khách trong giờ cao điểm. Ngoài ra, 9 tuyến xe buýt khác cũng được bố trí để kết nối hai tuyến metro Nhổn – Cầu Giấy và Cát Linh – Hà Đông, hình thành một mạng lưới giao thông công cộng ngày càng hoàn thiện.