Bộ Y tế Yêu Cầu Kiểm Tra Nestlé Milo Quảng Cáo Gắn Thử Nghiệm Lâm Sàng

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra Nestle' Milo quảng cáo gắn "thử nghiệm lâm sàng"

Tối ngày 19/5, Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm Nestlé Milo. Cục đã yêu cầu Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Sở Y tế Đồng Nai tiến hành kiểm tra, xác minh và xử lý việc quảng cáo có nội dung báo cáo thử nghiệm lâm sàng của sản phẩm này. Đây là một động thái nhằm đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ các quy định hiện hành trong quảng cáo thực phẩm.

Trong công văn gửi đến Sở Y tế Đồng Nai, Cục An toàn thực phẩm đề nghị đơn vị này kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý việc quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo theo quy định hiện hành. Điều này nhằm đảm bảo rằng mọi thông tin quảng cáo đều chính xác và không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm cũng đã gửi công văn đến Viện Dinh dưỡng Quốc gia, yêu cầu Viện khẩn trương kiểm tra, rà soát nội dung truyền thông và quảng cáo liên quan đến sản phẩm Nestlé Milo. Việc này nhằm bảo đảm tuân thủ quy định tại khoản 2, Điều 27 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm. Ngoài ra, Viện cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 9/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

Bao bì sản phẩm Nestlé Milo với dòng chữ "Nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn. Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"Bao bì sản phẩm Nestlé Milo với dòng chữ "Nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn. Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"

Trên bao bì sản phẩm Nestlé Milo có dòng chữ: “Nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn. Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng”. Điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng và báo chí, dẫn đến việc Cục An toàn thực phẩm phải vào cuộc để kiểm tra.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phát thông cáo báo chí, khẳng định rằng họ sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học do Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện trong năm 2022-2023 để truyền thông là chính xác, khách quan và tuân thủ đúng các quy định liên quan. Theo đó, trong năm 2022-2023, Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia để triển khai đề tài nghiên cứu khoa học, đánh giá hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với việc sử dụng sản phẩm Nestlé Milo đối với tình trạng dinh dưỡng, sức mạnh, thể chất và trí lực của trẻ em tại Việt Nam.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng đã xác nhận về việc hợp tác với Nestlé Việt Nam trong đề tài nghiên cứu khoa học mang tên “Hiệu quả giáo dục thể chất kết hợp với sử dụng sản phẩm bổ sung sữa lúa mạch NESTLÉ MILO lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh tại một số trường tiểu học tỉnh Ninh Bình”. Đề tài này được thực hiện từ tháng 6/2022 đến tháng 3/2023, với sự tham gia của 576 học sinh tiểu học tại một số trường tiểu học ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau 3 tháng, không ghi nhận hiệu quả cải thiện tình trạng dinh dưỡng và trí lực cho học sinh. Tuy nhiên, sản phẩm Nestlé Milo đã góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ mềm dẻo và năng lực khéo léo của học sinh tiểu học.

Lãnh đạo Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng cho biết đã gửi công văn yêu cầu Công ty TNHH Nestlé Việt Nam rà soát các nội dung truyền thông, quảng cáo sản phẩm thực phẩm và đề nghị gỡ bỏ ngay nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan đến Viện Dinh dưỡng Quốc gia mà vi phạm các quy định nêu trên.

Tóm lại, việc Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra quảng cáo của Nestlé Milo là một hành động cần thiết để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ các quy định về quảng cáo thực phẩm. Người tiêu dùng cần được cung cấp thông tin chính xác và không bị đánh lừa bởi các quảng cáo không đúng sự thật. Để có thêm thông tin chi tiết và cập nhật về vấn đề này, bạn đọc có thể theo dõi các bài viết tiếp theo trên trang web của chúng tôi.

Tài liệu tham khảo:

  • Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.
  • Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 9/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *