Trao đổi với phóng viên Dân trí tối ngày 17/4, lãnh đạo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) xác nhận ngày 11/4, đơn vị đã chuyển đơn tố cáo liên quan đến bà Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền. Đây là một động thái quan trọng nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm.
Đầu tháng 4, Cục Quản lý Dược nhận được đơn tố cáo ghi ngày 25/3 của công dân về việc bà Chu Thanh Huyền bán bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI PRIME (Hàn Quốc) không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng, có dấu hiệu tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng trốn thuế. Điều này đã gây ra nhiều lo ngại về tính hợp pháp và an toàn của sản phẩm.
Căn cứ vào quy định của Luật Tố cáo, Nghị định số 31/2019 của Chính phủ, Thông tư số 05/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh, Cục Quản lý Dược đã chuyển đơn trên đến Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, Sở Công Thương TP Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Quá trình này đảm bảo rằng mọi vấn đề liên quan đến vi phạm sẽ được xử lý một cách nghiêm túc và công bằng.
Kết quả sẽ được thông báo đến Cục Quản lý Dược và công dân, đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm trong quá trình giải quyết.
Là vợ của cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Chu Thanh Huyền không phải là cái tên xa lạ trên mạng xã hội. Cặp đôi thành hôn sau ba năm hẹn hò. Trước khi chính thức về chung một nhà với Quang Hải, Chu Thanh Huyền kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến và khá nổi tiếng trên mạng xã hội.
Từ khi nổi tiếng trong hoạt động kinh doanh online và livestream bán hàng, Chu Thanh Huyền đã vướng vào không ít lùm xùm. Hồi tháng 6/2024, vợ cầu thủ Quang Hải bị tố đạo nhái hình ảnh của nhãn hàng khác để bán hàng. Ngay sau đó, hot girl này đã lên tiếng khẳng định đó là chiêu trò của công ty đối thủ, cô không đạo nhái và không đăng ảnh này lên các trang chính chủ.
Thời gian gần đây, Chu Thanh Huyền tiếp tục vướng lùm xùm trong kinh doanh. Hồi giữa tháng 3, cô bị tố quảng cáo quá đà sản phẩm sữa dành cho trẻ em. Trong video quảng cáo, cô cho biết đã dùng sản phẩm cho con trai từ hơn 7 tháng, bé hợp và thích hương vị của sữa nên cô chỉ chia sẻ lại với mọi người. Nhiều người đã lên tiếng cho rằng trẻ em phải từ 24 tháng trở lên mới có thể sử dụng sản phẩm này, nhưng trong đoạn video, Chu Thanh Huyền lại cho con trai chỉ mới gần 8 tháng tuổi sử dụng sản phẩm.
Sau đó, vợ Quang Hải đã lên tiếng xin lỗi vì trong clip đã không nói rõ ràng đây là quan điểm và chia sẻ cá nhân, gây hiểu lầm. Mới đây, Chu Thanh Huyền tiếp tục vướng lùm xùm khi bị tố từng chây ì công nợ hàng tỷ đồng và có thái độ thiếu thiện chí khi phản hồi tin nhắn đòi nợ.
Những vụ việc liên quan đến Chu Thanh Huyền không chỉ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân mà còn gây ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và an toàn trong hoạt động kinh doanh mỹ phẩm và các sản phẩm khác. Việc Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội là một bước đi cần thiết để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và duy trì trật tự trong thị trường.
Kết luận, việc xử lý đơn tố cáo đối với bà Chu Thanh Huyền là một minh chứng rõ ràng cho sự nghiêm túc và trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì trật tự thị trường. Người tiêu dùng cần cảnh giác và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua sản phẩm để tránh những rủi ro không đáng có. Hãy theo dõi thông tin từ các cơ quan chức năng để cập nhật kết quả xử lý và bảo vệ quyền lợi của mình.
Tài liệu tham khảo:
- Dân trí. (2025). Chuyển đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền đến Quản lý thị trường Hà Nội. Link