Đà Nẵng đưa ra mẫu logo của thành phố mới để lấy ý kiến người dân

Đà Nẵng đưa ra mẫu logo của thành phố mới để lấy ý kiến người dân


Ngày 8/7, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc vận động sáng tác biểu trưng (logo) cho thành phố mới.

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổng hợp các tác phẩm tham gia và đề xuất Hội đồng tư vấn cuộc vận động lựa chọn được 4 mẫu tốt nhất (chi tiết 4 mẫu logo tại đây).

Sở đề nghị các cơ quan, đơn vị và nhân dân góp ý cho các mẫu logo mới này và phản hồi qua email: [email protected]. Thời gian tiếp nhận ý kiến đến hết ngày 15/7.

Đà Nẵng đưa ra mẫu logo của thành phố mới để lấy ý kiến người dân - 1

Logo của thành phố Đà Nẵng mới – mẫu 1 (Ảnh: UBND thành phố Đà Nẵng).

Theo thuyết minh logo của thành phố Đà Nẵng mới (mẫu số 1), biểu tượng chủ đạo là hình ảnh rồng vươn mình bay lên. Rồng không chỉ là linh vật thiêng liêng trong văn hóa Á Đông mà còn là biểu tượng gắn liền với Đà Nẵng, lấy cảm hứng từ cầu Rồng.

Hình ảnh rồng chuyển mình sải dài ra biển lớn là ẩn dụ cho một đô thị đang cất cánh, khẳng định vị thế, kết nối toàn cầu. Con rồng không chỉ đại diện cho sức mạnh, khí chất và uy danh, mà còn mang theo tinh thần hiếu học, năng động, trí tuệ và đổi mới của con người Quảng Nam – Đà Nẵng qua nhiều thế hệ.

Ở vị trí trung tâm là những dấu ấn văn hóa mang tính biểu tượng: Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Tháp Mỹ Sơn, chùa Cầu Hội An.

Một điểm nhấn mới mẻ được đặt khéo léo trong biểu tượng là hệ thống vi mạch chuyển đổi số. Những đường nét công nghệ được cách điệu thành hình chip bán dẫn, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa thể hiện vai trò của Đà Nẵng như trung tâm công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo, đô thị thông minh hàng đầu miền Trung.

Phía chân biểu tượng là những đường cong gợn sóng, hình ảnh thân quen của biển khơi, bãi cát, dòng sông và cảng biển.

Toàn bộ logo được thể hiện trên nền xanh dương chủ đạo, sắc màu của biển trời bao la, mang trong mình thông điệp về niềm tin, sự sống, hy vọng và trí tuệ.

Logo không chỉ là một hình ảnh nhận diện, mà còn là tuyên ngôn thị giác của một đô thị: Giữ hồn cốt văn hóa – chắp cánh công nghệ – mở rộng hội nhập.



Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/da-nang-dua-ra-mau-logo-cua-thanh-pho-moi-de-lay-y-kien-nguoi-dan-20250708173037295.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *