Đề nghị xử lý tình trạng ùn tắc kéo dài trên đèo Bảo Lộc

Đề nghị xử lý tình trạng ùn tắc kéo dài trên đèo Bảo Lộc


Ngày 11/6, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị chủ đầu tư dự án sửa chữa đèo Bảo Lộc là Khu Quản lý đường bộ IV (Cục đường bộ Việt Nam) chỉ đạo nhà thầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khi thi công.

Đồng thời, bố trí nhân sự, phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn phương tiện lưu thông hợp lý qua khu vực công trình, giảm thời gian ùn ứ các phương tiện.

Phương tiện lần lượt đi qua khu vực công trình trên đèo Bảo Lộc (Ảnh: Khánh Hồng).

Sở Xây dựng cũng đề nghị Khu Quản lý đường bộ IV tạm dừng thi công các công trình trên đèo Bảo Lộc trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2025 (25-28/6) để đảm bảo an toàn giao thông.

Như Dân trí thông tin, ngày 8/6, lượng phương tiện đổ về đông khiến đèo Bảo Lộc, đoạn từ thành phố Bảo Lộc đến thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng bị ách tắc từ 13h đến 18h.

Trong quá trình thi công nâng cấp cầu Bảo Lộc 2 (trên đèo Bảo Lộc), lực lượng chức năng đã đóng một chiều đi đoạn qua công trình dẫn đến mạch lưu thông trên đèo bị ảnh hưởng.

Phương tiện lưu thông theo hướng thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đi TPHCM bị ùn ứ, kẹt xe kéo dài 7km. Tương tự, chiều đi ngược lại cũng bị kẹt xe kéo dài 4km.

Đoàn xe nối đuôi nhiều km, chờ lưu thông qua đèo Bảo Lộc hôm 8/6 (Ảnh: Khánh Hồng).

Để giảm ùn tắc, lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Mađaguôi, Công an tỉnh Lâm Đồng cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường điều tiết giao thông.

Do việc sửa chữa các công trình đang được thực hiện nên đèo Bảo Lộc thường xuyên xảy ra kẹt xe vào các giờ cao điểm. Có ngày kẹt xe diễn ra liên tục trong nhiều giờ.

Công trình sửa chữa, nâng cấp mặt đường, cầu và tường chắn qua cầu Bảo Lộc 2 được khởi công xây dựng vào ngày 11/11/2024, dự kiến hoàn thành vào ngày 9/2 nhưng đến nay chưa xong do cơ quan chức năng nhiều lần thay đổi, điều chỉnh thiết kế.

Đèo Bảo Lộc thuộc tuyến quốc lộ 20, có chiều dài khoảng 10km, là tuyến huyết mạch nối thành phố Đà Lạt với các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Đèo Bảo Lộc thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng), có nhiều khúc cua gắt, nhiều điểm nguy cơ sạt lở vào mùa mưa. 

Tháng 7/2023 tại một vị trí trên đèo xảy ra sạt lở, khối lượng lớn đất đá đổ ập xuống trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông Mađaguôi làm 4 người tử vong.



Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/de-nghi-xu-ly-tinh-trang-un-tac-keo-dai-tren-deo-bao-loc-20250611141007435.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *