Ông Nguyễn Quốc Bình, quản trị trang mạng xã hội OFFB, vừa chia sẻ trải nghiệm phiền toái của bản thân sau khi đi máy bay từ Đà Nẵng vào TPHCM đêm 14/6.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bình cho biết vừa đi chuyến bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đến TPHCM. Máy bay cất cánh lúc 22h50 ngày 14/6, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0h20 ngày 15/6.
Sau khi hạ cánh, phi công đưa máy bay cập vào ống lồng của nhà ga T1, hành khách không phải đi xe buýt trung chuyển.
Tuy nhiên, khi rời khỏi máy bay và đi qua ống lồng, cả phi công, tiếp viên cùng toàn bộ hành khách bị dồn ứ lại ở cuối hành lang vì một cánh cửa kính chưa được mở.

Hành khách nằm ngồi la liệt trong hành lang ống lồng do cánh cửa dẫn vào nhà ga bị khóa (Ảnh: NVCC).
“Lúc đó chẳng có nhân viên của nhà ga ở đó. Hành khách phải đứng chờ rất lâu. Phi công, tiếp viên cũng phải đứng chờ”, ông Bình chia sẻ.
Vị hành khách cho biết chuyến bay rất đông người. Toàn bộ hành khách phải chen chúc trong 1 hành lang kín, nóng nực và ngộp thở. Tiếng trẻ con khóc xen lẫn với tiếng người la ó, kéo cửa rầm rầm. Có người phàn nàn với phi công nhưng bản thân tổ bay cũng bối rối trước tình huống này.
“Sau khoảng 40 phút, một người mặc trang phục an ninh hàng không cùng một nhân viên hãng bay mới đến để mở cửa. Tôi nghe được nhân viên hãng bay phàn nàn với nhân viên an ninh về sự chậm trễ, dường như họ có sự nhầm lẫn”, ông Bình chia sẻ.
Theo quan sát của ông Bình, sự việc đã khiến nhiều hành khách bức xúc, mệt mỏi, đặc biệt lại vào thời điểm đêm khuya. Sau khi được mở cửa, đoàn khách vừa đi qua hành lang vừa phàn nàn. Khi rời khỏi sân bay, họ cũng chưa được biết chính xác nguyên nhân chậm trễ do đâu.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã được báo cáo về vụ việc. Sân bay đang cho xác minh thông tin.
Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/doan-khach-mac-ket-o-hanh-lang-san-bay-tan-son-nhat-sau-chuyen-bay-dem-20250615110008918.htm