Gần đây, nhiều người dùng đồng hồ thông minh Garmin đã báo cáo về một sự cố nghiêm trọng khi thiết bị bị kẹt ở màn hình khởi động với hình tam giác màu xanh lam. Sự cố này không chỉ gây khó chịu mà còn khiến người dùng không thể sử dụng bất kỳ tính năng nào của đồng hồ. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục ra sao?
Đồng hồ Garmin gặp sự cố nghiêm trọng
Nguyên Nhân Của Sự Cố
Hiện tại, nguyên nhân chính xác của sự cố vẫn chưa được Garmin xác nhận. Tuy nhiên, nhiều người dùng nghi ngờ rằng vấn đề có thể liên quan đến tính năng GPS trên thiết bị. Một người dùng chia sẻ trên mạng xã hội Reddit: “Sáng nay tại hồ bơi, tôi đang cuộn qua các hoạt động để chọn thiết lập bơi thì thiết bị bị hỏng và kẹt trong vòng lặp khởi động. Logo màu xanh hình tam giác cứ liên tục bật rồi biến mất.”
Các Dòng Sản Phẩm Bị Ảnh Hưởng
Theo thống kê từ Forbes, các dòng sản phẩm Garmin gặp lỗi bao gồm:
- Garmin Forerunner series
- Garmin Vivoactive 5
- Garmin Venu 3
- Garmin Edge 1040
- Garmin Descent Mk3
- Garmin Epix Gen2
- Garmin Fenix 7 series
- Garmin Instinct 3 series
Hướng Dẫn Khắc Phục Tạm Thời
Garmin đã xác nhận sự cố và đưa ra hướng dẫn khắc phục tạm thời, bao gồm thiết lập cài đặt gốc và kết nối với ứng dụng Garmin Connect. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết giải pháp này không hiệu quả, ngay cả khi đã khôi phục cài đặt gốc.
Phản Ứng Của Người Dùng
Sự cố này đang khiến nhiều người dùng bức xúc vì Garmin chưa đưa ra lời giải thích rõ ràng về nguyên nhân cũng như cách khắc phục triệt để. Trước đó, vào đầu tháng 12/2024, nhiều người dùng cũng báo cáo về việc đồng hồ Garmin hiển thị thông báo lỗi “IQ!” với dấu chấm than màu cam, sau đó thiết bị ngừng hoạt động.
Kết Luận
Sự cố đồng hồ Garmin bị kẹt ở màn hình khởi động đang là vấn đề lớn đối với người dùng. Hy vọng rằng Garmin sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp triệt để để khôi phục niềm tin của khách hàng. Trong thời gian chờ đợi, người dùng có thể thử các biện pháp khắc phục tạm thời như thiết lập lại cài đặt gốc và kết nối với ứng dụng Garmin Connect.