Chiều ngày 24/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nước chảy ào ào từ mái nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Sự việc xảy ra trong cơn mưa lớn cùng ngày, gây xôn xao dư luận và làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhà ga.
Theo thông tin từ một nhân chứng có mặt tại nhà ga, sau khi trời đổ mưa vào trưa 24/5, một số điểm trên trần nhà ga T3 (tầng 3, khu vực ga đi) bắt đầu chảy nước. Nước không chảy chậm mà xối xuống rất nhanh, tạo thành các cột nước lớn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách và các thiết bị tại quầy thủ tục của hãng hàng không.
Nhân chứng cho biết: “Vị trí chảy nước ở ngay quầy thủ tục của hãng hàng không, làm ướt hành khách và cả máy tính. Mọi người nhốn nháo lên rồi chạy sang làm thủ tục ở những quầy khác.” Điều này gây ra sự bất tiện và lo lắng cho hành khách đang chờ làm thủ tục bay.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên vệ sinh đã được huy động đến để lau và hút nước. Theo ghi nhận của phóng viên vào lúc 17h cùng ngày, mưa đã tạnh, việc vệ sinh nền nhà ga đã hoàn tất và công tác phục vụ hành khách trở lại bình thường.
Chiều cùng ngày, sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa ra thông tin phản hồi về vụ việc. Phía sân bay gọi đây là sự cố rò rỉ từ ống thoát nước. Đại diện sân bay cho biết, một mối nối của ống thoát nước trên mái nhà ga bị hở gioăng. Khi trời mưa, nước thoát ra ngoài và lọt xuống sảnh nhà ga.
Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị quản lý đã triển khai khắc phục ngay lập tức. Kỹ sư và công nhân được đưa lên mái để kiểm tra toàn bộ hệ thống ống thoát. Trong tối cùng ngày, nhà thầu đã thay thế gioăng và xử lý triệt để mối nối bị hở.
Trước đó, vào trưa ngày 24/5, cơn mưa lớn trên diện rộng tại TP.HCM đã gây ra sự cố rò rỉ ống thoát nước của nhà ga T3. Đây là lần thứ hai nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận hiện tượng dột mái kể từ khi khánh thành. Lần dột đầu tiên xảy ra vào ngày 7/5.
Sau lần dột mái đầu tiên, đại diện chủ đầu tư (ACV) lý giải hiện tượng dột do nắng nóng khiến lớp keo dính vật liệu mái bị hở. Sau khi cho công nhân khắc phục tồn tại, đại diện chủ đầu tư cho rằng hiện tượng dột mái không còn xuất hiện trong những trận mưa sau.
Sự cố dột mái lần này cho thấy cần có biện pháp kiểm tra và bảo trì thường xuyên hơn để đảm bảo chất lượng và an toàn cho hành khách. Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất cần tiếp tục cải thiện để tránh những sự cố tương tự trong tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các sự cố tại nhà ga T3 và cách xử lý, bạn có thể tham khảo thêm tại website của sân bay Tân Sơn Nhất.