Dù ít dù nhiều, dám cá rằng ai trong chúng ta cũng từng nhiều hơn 1 lần trầm trồ á ố trước loạt ảnh chụp đẹp mãn nhãn từ các fashionista, beauty blogger. Concept thì đa dạng, ý tưởng lại độc đáo, không chỉ tôn lên tinh thần sản phẩm mà còn lồng ghép vào đó những nét cá tính rất riêng của người chụp. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi: Đằng sau loạt ảnh xịn xò đó, bối cảnh không gian được set up như thế nào? Đồ nghề quay chụp gồm những gì chưa?
Bộ ảnh Quỳnh Anh Shyn chụp cho Gucci x The North Face mới đây đã nhận về vô vàn lời khen từ netizen, ảnh chụp sao mà “nghệ”, nhìn xịn quá đi mất. Nàng fashionista sau đó đã cho lên sóng ngay clip hậu trường của bộ ảnh. Quỳnh Anh chia sẻ rằng mình đã phải book riêng cho ê-kíp 1 chuyến đi Đà Lạt, dậy từ 5 giờ sáng để kịp makeup. Cô cùng cả ê-kíp phải đi không biết bao nhiêu vòng đồi mới xuống được chỗ chụp, tuy rã rời hết cả nhưng nhìn phong cảnh thiên nhiên hiện ra thì thấy cũng đáng. Chụp ảnh trên đá rất dễ trơn trượt, Quỳnh Anh và mọi người trong team đã cố gắng rất nhiều mới có được bộ hình đẹp mãn nhãn đến vậy.
Có gì đằng sau bộ ảnh Quỳnh Anh Shyn chụp cho Gucci x The North Face?
Tháng 4/2021, Chloe Nguyễn từng đăng tải trên TikTok 1 clip ngắn ghi lại khoảnh khắc chụp hình tóc bay cho BST của Louis Vuitton. Một người chụp, một người giúp nâng và hất tóc lên. Nghe thì tưởng đơn giản nhưng thực tế cũng mất công lắm đó. Photographer phải canh để chụp lấy được đúng điểm rơi của tóc, người cầm tóc thì hất lên phải khéo để không che mất mặt Chloe.
Để có được tấm hình hất tóc cho BST của Louis Vuitton, Chloe đã làm gì?
Đó là chụp hình thời trang. Vậy còn beauty thì sao? Để quay được 1 clip makeup, review sản phẩm làm đẹp thì có kì công không? Câu trả lời là có. Quay chụp trong nhà nên điều kiện ánh sáng không đủ tốt, beauty YouTuber Trinh Meow cần chuẩn bị rất nhiều đèn chiếu sáng để clip được rõ nét, chất lượng hơn. Bên cạnh đó còn có Ipad để đọc kịch bản, màn hình nhỏ để kiểm tra tư thế, ánh sáng…
Hậu trường quay clip của beauty YouTuber Trinh Meow
Kể cả những bạn Gen Z hay chụp OOTD khoe trên mạng xã hội (Instagram, TikTok…) nhìn tưởng đơn giản mà thực tế cũng mất công lắm chứ đùa. TikToker @haminnid đã quay lại clip hậu trường những bức ảnh “sống ảo”. Để có được ảnh đẹp, cô bạn đã phải thay đồ nơi công cộng, mang vác theo rất nhiều quần áo để thay đổi cho ra ảnh ưng ý.
Phía sau loạt ảnh chụp outfit khoe dáng của TikToker @haminnid
Vậy mới thấy, để có được bộ ảnh hay video review sản phẩm thì các beauty/ fashion reviewer đã mất rất nhiều công sức, từ khâu chuẩn bị, lên ý tưởng cho đến bắt tay vào thực hiện. Mệt là vậy nhưng thành quả nhận về sẽ chất lượng, tuyệt vời lắm. KOC có cái khó riêng nhưng kể ra cũng vui, không chỉ ngay lập tức được trải nghiệm những sản phẩm mới nhất mà còn có cơ hội nói lên suy nghĩ của mình về sản phẩm, tăng thêm thu nhập và thỏa mãn đam mê.
Bạn thì sao, thế mạnh sáng tạo nội dung hay gu thời trang của bản thân như thế nào? Bạn có thích mua sắm, kiếm thêm thu nhập từ chính đam mê của mình không? Nếu câu trả lời là có, hãy tham gia ngay KOC VIETNAM 2022 – chương trình tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo. Vòng thi “Thích thì rì viu, không thích thì rì viu” mở đầu sân chơi mới mẻ đã chính thức bắt đầu rồi, nhanh chân đăng ký tham gia để chúng ta cùng trở thành những nhà tiên phong của thế hệ KOC chuyên nghiệp, mê shopping, ham sáng tạo lại còn giỏi kinh doanh thôi nào các bạn ơi!
KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC chuyên nghiệp tương lai được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.
Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2022 đến 27/1/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây.
Cảm ơn báo điện tử VTV News, Người Lao Động và Giadinh.net.vn đã đồng hành cùng chương trình KOC VIETNAM 2022.
Video, ảnh: TikTok, Instagram