Chuyện khó khăn của bà H. khi yêu cầu hoàn trả 427 triệu đồng chuyển nhầm

HLV U17 Indonesia tuyên bố bất ngờ khi đội nhà tạo địa chấn trước Hàn Quốc

Bà Đ.T.H.H., trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đang gặp khó khăn trong việc lấy lại 427 triệu đồng đã chuyển nhầm vào tài khoản của một người đàn ông tên T.V.G.

Gian nan hành trình lấy lại 427 triệu đồng chuyển nhầm người nghi đã mấtGian nan hành trình lấy lại 427 triệu đồng chuyển nhầm người nghi đã mất

Ngày 17/2, bà H. đã chuyển nhầm 427 triệu đồng vào tài khoản của ông T.V.G. do nhầm lẫn số tài khoản khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB). Sau khi phát hiện lỗi, bà H. đã liên hệ với VIB Đắk Lắk để yêu cầu hỗ trợ.

VIB Đắk Lắk đã gửi yêu cầu tra soát đến Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Đắk Lắk. Tuy nhiên, đến nay, bà H. vẫn chưa nhận được số tiền chuyển nhầm.

Vietcombank Đắk Lắk đã phản hồi rằng không liên lạc được với ông T.V.G. và cho rằng khách hàng này đã mất tích. Mặc dù Vietcombank đã cố gắng liên hệ với ông T.V.G., nhưng vẫn không thể liên lạc được. Hơn nữa, ngân hàng cũng không được phép phong tỏa hoặc trích nợ tài khoản của ông T.V.G. để hoàn trả cho bà H..

Thông tin này khiến bà H. rất lo lắng và hoang mang, bởi việc không nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của bà.

“Tôi làm kinh doanh, nên việc không rút được số tiền này gây khó khăn trong việc nhập hàng. Tôi rất cần số tiền này để duy trì hoạt động kinh doanh”, bà H. cho biết.

Hiện tại, bà H. đang phải nhờ đến sự hỗ trợ của cơ quan chức năng để tìm cách lấy lại số tiền.

Nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền nhầm

Bà H. đã bấm nhầm số tài khoản khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Việc này xảy ra do sự bất cẩn trong quá trình thao tác.

Hành động của VIB và Vietcombank

VIB đã gửi yêu cầu tra soát đến Vietcombank và gửi hồ sơ tra soát để hỗ trợ bà H.. Vietcombank đã cố gắng liên hệ với ông T.V.G. nhưng không thành công.

Những khó khăn của bà H.

Bà H. gặp khó khăn trong việc lấy lại số tiền chuyển nhầm, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Bà đang chờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề.

Kết luận

Vụ việc chuyển tiền nhầm của bà H. cho thấy sự cần thiết của việc cẩn trọng khi thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến. Đồng thời, cần có sự phối hợp tốt giữa các ngân hàng để giải quyết các trường hợp chuyển tiền nhầm phức tạp. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ sớm hỗ trợ bà H. lấy lại số tiền đã mất.

Tài liệu tham khảo:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *