Kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ nhân viên bảo vệ bãi biển ngăn du khách tắm

Kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ nhân viên bảo vệ bãi biển ngăn du khách tắm


Sáng 5/6, lãnh đạo Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã yêu cầu nhân viên bảo vệ bãi biển Cửa Lò viết bản tường trình, phân tích đúng sai và nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự cố gây xôn xao dư luận vào ngày 26/5.

Lãnh đạo Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai thành phố Vinh cho biết, sau sự việc, đơn vị đã yêu cầu nhân viên này làm việc, báo cáo cụ thể và nghiêm túc kiểm điểm.

Hình ảnh nhân viên bãi biển Cửa Lò ngăn du khách ra tắm khi sóng lớn (Ảnh: Cắt từ clip).

“Đây là nhân viên lâu năm, có kinh nghiệm, rất nhiệt huyết và từng tham gia cứu sống nhiều trường hợp đuối nước”, vị lãnh đạo nhấn mạnh.

Theo vị này, hành động ngăn cản du khách của nhân viên bảo vệ xuất phát từ ý thức đảm bảo an toàn trong bối cảnh biển động mạnh, sóng lớn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đáng tiếc.

Lãnh đạo Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai thành phố Vinh thừa nhận cách hành xử và tương tác với du khách của nhân viên chưa phù hợp, gây phản cảm và bức xúc trong dư luận.

Trước đó, vào ngày 26/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhân viên bảo vệ bãi biển Cửa Lò mặc áo cam, cầm cờ đỏ, chạy xuống ngăn cản một nhóm du khách đang có ý định xuống biển khi sóng lớn. Clip dài khoảng 33 giây cho thấy hai bên đã có lời qua tiếng lại, thậm chí xảy ra xô đẩy nhẹ trước sự can thiệp của những người xung quanh.

Ngày 27/5, Trung tâm Cứu hộ và Phòng chống thiên tai thành phố Vinh, đơn vị chịu trách nhiệm giám sát an toàn tại bãi biển Cửa Lò, đã xác nhận vụ việc và cam kết chấn chỉnh lại toàn bộ quy trình ứng xử của lực lượng bảo vệ đối với du khách.

Một nhân viên bảo vệ bờ biển Cửa Lò nhắc nhở du khách (Ảnh: Anh Tuấn).

Sự việc nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong khi nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với nhiệm vụ đảm bảo an toàn của lực lượng bảo vệ, không ít người lại cho rằng cách tiếp cận và giao tiếp của nhân viên còn thiếu mềm mỏng, dễ gây hiểu lầm và phản ứng ngược.

Bãi biển Cửa Lò đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, mỗi ngày đón hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh. Do đó, việc đảm bảo an toàn cho du khách song hành với ứng xử văn minh, chuyên nghiệp là vấn đề được chính quyền và các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm.



Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/kiem-diem-rut-kinh-nghiem-vu-nhan-vien-bao-ve-bai-bien-ngan-du-khach-tam-20250605083656023.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *