Cục Hàng không Việt Nam tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn hàng không năm 2025

Loại bỏ triệt để tư tưởng chủ quan, tự mãn trong bảo đảm an toàn hàng không

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Uông Việt Dũng, vừa ký ban hành Chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn hàng không cho năm 2025. Chỉ thị này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì an toàn trong ngành hàng không, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động vận tải đang phục hồi tích cực.

Hoạt động hàng không năm 2025: Phục hồi và thách thức

Năm 2025, hoạt động vận tải hàng không Việt Nam tiếp tục đà phục hồi, nhất là vận tải hành khách quốc tế và vận chuyển hàng hóa. Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành hàng không đã điều hành an toàn hơn 25.320 chuyến bay, với lượng hành khách đạt trên 2,5 triệu người, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, ngành hàng không vẫn đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm thiếu hụt tàu bay, chậm trễ nguồn cung ứng thiết bị, và giá nhiên liệu tăng cao.

Loại bỏ triệt để tư tưởng chủ quan, tự mãn trong bảo đảm an toàn hàng không - 1Loại bỏ triệt để tư tưởng chủ quan, tự mãn trong bảo đảm an toàn hàng không – 1

Nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an toàn hàng không năm 2025

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, gồm:

1. Loại bỏ tư tưởng chủ quan, lơ là, tự mãn: Các đơn vị phải loại bỏ triệt để tư tưởng chủ quan, lơ là, tự mãn trong công tác đảm bảo an toàn. Điều này bao gồm việc rà soát lại cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ để đảm bảo tuân thủ pháp luật.

2. Cập nhật và hoàn thiện chính sách, tiêu chuẩn: Các đơn vị cần rà soát, cập nhật, bổ sung chính sách, tiêu chuẩn và kinh nghiệm của nhân viên hàng không. Việc đảm bảo số lượng và chất lượng nhân viên trong dây chuyền khai thác là rất quan trọng.

3. Nghiêm túc tuân thủ quy trình trong cấp phép và ủy quyền: Quy trình phê chuẩn, cấp phép, ủy quyền cho nhân viên hàng không phải được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nhân viên được ủy quyền có đầy đủ năng lực và kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc.

4. Tăng cường công tác kiểm tra và giám sát: Các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nội bộ, kịp thời phát hiện và xử lý các rủi ro ảnh hưởng đến an toàn, như chướng ngại vật tại cảng hàng không.

5. Phòng, chống tiêu cực trong tuyển dụng, đào tạo: Các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tiêu cực trong việc tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo và cấp phép, đồng thời quan tâm đến quyền lợi của người lao động.

6. Cải thiện an toàn khu bay: Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn khu bay và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến an toàn khai thác khu bay.

Kết luận

Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động hàng không dân dụng, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam. Việc tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu trong chỉ thị sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.

Tài liệu tham khảo

https://dantri.com.vn/xa-hoi/loai-bo-triet-de-tu-tuong-chu-quan-tu-man-trong-bao-dam-an-toan-hang-khong-20250226175522071.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *