Liên quan đến vụ Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bị tố cáo trà trộn heo bệnh bán ra thị trường, ông L.Q.N. (40 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) đã chia sẻ với phóng viên về tình hình này. Ông N. từng là nhân viên của cửa hàng C.P. và cho biết, trong khoảng cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, ông cùng một số người đã phát hiện việc trà trộn heo bệnh và gà bệnh vào cửa hàng để bán.
Theo ông N., một trong những người ông đã phản ánh vấn đề này là ông B.X.P., quản lý chi nhánh Công ty C.P. tại Hậu Giang. Tuy nhiên, ông P. không có hành động xử lý nào.
Trên mạng xã hội, ông N. đã đăng tải các hình ảnh và tin nhắn được cho là của nhóm nhân viên làm việc tại Công ty C.P.. Trong đó, có nội dung liên quan đến việc heo có dấu hiệu bệnh và nhân viên hỏi ý kiến “sếp” (được cho là lãnh đạo chi nhánh ở Hậu Giang) để xử lý. Một tin nhắn cụ thể có nội dung: “Báo cáo 2 sếp,…, cả mảnh tái có mùi ruồi bu nhiều, bị cắt ra manh mún pha lóc tại cửa hàng hay giao khách đều ảnh hưởng đến thương hiệu của C.P mất uy tín. Em xin được sếp cho em hướng xử lý với ạ!“.
Hiện tại, tính xác thực của những phản ánh này vẫn chưa được kiểm chứng.
Ngày 2/6, phóng viên Dân trí đã liên hệ với ông B.X.P. để làm rõ thêm thông tin. Ông P. cho biết ông đã không còn làm việc tại chi nhánh Hậu Giang từ tháng 6/2023. Khi được hỏi về phản ánh của ông N., ông P. cho biết “ông không còn nhớ rõ vì quá lâu” và không trả lời thêm, đề nghị liên hệ trực tiếp với phía công ty để có thông tin chi tiết.
Trước đó, ông L.Q.N. đã phản ánh trên mạng xã hội rằng mình là nhân viên sale về mảng thịt heo bộ phận gia công, làm việc tại Cửa hàng C.P. Freshop Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ông N. cho biết: “Hàng ngày thường xuyên trà trộn heo bệnh, gà bệnh, có mảnh heo lên mùi hôi thối đưa về Freshop bắt nhân viên bán ra thị trường tại Sóc Trăng; những mảnh heo bệnh đã cắt ra manh mún kiểm tra, để lên mùi hôi thối ruồi bu mà vẫn gửi về cửa hàng Freshop để bán,…”.
Theo nguồn tin của phóng viên, Công an tỉnh Sóc Trăng đã vào cuộc để làm rõ thông tin phản ánh của ông N. trên mạng xã hội.
Ngày 30/5, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã phát đi thông báo đến khách hàng và đối tác, phản bác các thông tin sai lệch liên quan đến sản phẩm sau giết mổ của công ty đang lan truyền trên mạng xã hội. Đại diện doanh nghiệp cho biết những nội dung được đăng tải bởi một số tài khoản Facebook và Zalo là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật, mang tính chất vu khống và gây tổn hại đến uy tín, hoạt động kinh doanh của C.P. Việt Nam. Các hình ảnh đính kèm trong các bài viết cũng bị cho là không rõ nguồn gốc, không xác định được thời gian cụ thể và không phải sản phẩm của công ty.
C.P. Việt Nam khẳng định toàn bộ sản phẩm đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình thú y và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng trước khi đưa ra thị trường. Công ty cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý theo đúng quy định pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp và xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt.
“Chúng tôi rất tiếc về sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo tâm lý hoang mang cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Mong các bên tiếp cận thông tin một cách bình tĩnh, khách quan và có chọn lọc”, đại diện C.P. Việt Nam chia sẻ.
Kết Luận
Vụ việc trà trộn heo bệnh tại Công ty C.P. Việt Nam đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Những phản ánh của ông L.Q.N. cần được kiểm chứng kỹ lưỡng để đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. C.P. Việt Nam đã phản bác các thông tin sai lệch và khẳng định sản phẩm của mình đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Để có thông tin chính xác và cập nhật nhất, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo trên COCC-EDU-VN.
Tài Liệu Tham Khảo
- Dân trí. (2025). Người từng quản lý chi nhánh C.P. ở Hậu Giang nói gì về phản ánh heo bệnh? Link