Thương hiệu thời trang Lumie Concepts của Hoa hậu Lương Thùy Linh đang đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, chỉ vài ngày sau khi ra mắt. Dù nhận được sự quan tâm nhờ danh tiếng của người đẹp sinh năm 2000, Lumie Concepts lại bị đặt dấu hỏi lớn về chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh bền vững.
Sự kiện ra mắt Lumie Concepts tại TPHCM vào ngày 2/8 quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới giải trí. Tuy nhiên, tâm điểm chú ý nhanh chóng chuyển hướng sang những đánh giá tiêu cực từ người dùng mạng xã hội, cho rằng các thiết kế của Lumie Concepts không tương xứng với giá tiền, thiếu sự chỉnh chu và tinh tế.
Trên nền tảng Threads, hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác đã đổ về các bài đăng chỉ trích thương hiệu. Các bình luận tập trung vào những điểm yếu của sản phẩm, như: phom dáng kém tinh tế, đường cắt may thiếu gọn gàng, chất liệu không đạt yêu cầu, dễ nhăn nhúm và thiếu sự cao cấp so với mức giá khá cao.
Nhiều thiết kế bị chỉ trích vì sử dụng vải len tăm, một loại vải có giá thành thấp, không tạo được độ cứng cáp hay độ bền cao.
Người dùng cũng nhận định sản phẩm có thiết kế đơn giản, với các chi tiết như đường cắt xẻ, chiết eo hay điểm nhấn nơ bị cho là lỗi thời và thiếu sự mới mẻ. Thậm chí, một số thiết kế còn bị so sánh với sản phẩm bình dân trên Taobao, Shopee hay Shein có giá chỉ từ 100.000-400.000 đồng.
Một tài khoản Threads bình luận: “Thương hiệu quần áo của Hoa hậu Lương Thùy Linh định hướng theo style nữ tính nhẹ nhàng, đơn giản với giá các sản phẩm dao động 1,3-2,5 triệu/món. Tuy nhiên, cùng kiểu này, các local brand khác đang bán trung bình 500.000-700.000/món. Chưa kể là đồ kiểu này mình thấy cũng dễ tìm thấy trên sàn thương mại điện tử trong nước ngoài nước với giá còn đa dạng và bình dân hơn nữa”.
Nhiều người tiêu dùng cho rằng, với mức giá của Lumie Concepts, họ có nhiều lựa chọn tốt hơn từ các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước.
Bên cạnh sản phẩm, gu thời trang cá nhân và kinh nghiệm của Lương Thùy Linh trong lĩnh vực thời trang cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng người đẹp chưa đủ kiến thức chuyên môn để sử dụng danh tiếng của mình để khai sinh một thương hiệu. Việc nhắm vào phân khúc giá tầm trung khi chưa có lợi thế về thiết kế hay chất liệu khiến nhiều người cho rằng đây là một bước đi vội vã.
Tuy nhiên, một diễn biến bất ngờ là chỉ sau chưa đầy 3 ngày ra mắt, toàn bộ 11 thiết kế của Lumie Concepts trên một sàn thương mại điện tử đã được thông báo “sold out”. Thông tin này gây ra nhiều tranh cãi, làm dấy lên nghi ngờ đây là chiến lược marketing “gây tranh cãi để thu hút chú ý” từ phía nhà sáng lập.
Trong bối cảnh nhiều local brand Việt phải rời thị trường vì không đủ sức cạnh tranh và không kịp thay đổi theo thời cuộc, bước đi của Hoa hậu Lương Thùy Linh trong ngành này có thể được xem là bản lĩnh, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Ảnh: Instagram, Threads
Source link: https://dantri.com.vn/giai-tri/nhan-thoi-trang-cua-hoa-hau-luong-thuy-linh-bi-che-gia-cao-chat-luong-kem-20250804153726400.htm