Jennie (Blackpink) đã trở thành một biểu tượng thời trang quốc tế kể từ khi trở thành đại sứ toàn cầu của Chanel vào năm 2017. Tuy nhiên, Jennie không chỉ dừng lại ở đó mà còn liên tục mở rộng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, khẳng định gu thẩm mỹ đa dạng và cá tính riêng biệt của mình.
Jennie và Jean Paul Gaultier: Nàng Thơ Mới
Ngày 28/5, Jean Paul Gaultier chính thức công bố Jennie là gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Pre-Fall 2025. Việc Jennie trở thành “nàng thơ” của Gaultier không chỉ khẳng định sức ảnh hưởng vượt ra khỏi khuôn khổ Chanel mà còn đánh dấu bước tiến nổi bật trong vai trò biểu tượng thời trang đương đại.
Jennie chia sẻ về màn hợp tác này: “Chiến dịch này giống như bước vào một giấc mơ. Mỗi thiết kế mang một nguồn năng lượng riêng. Tôi yêu thích việc được thể hiện mọi khía cạnh của bản thân thông qua những sáng tạo tuyệt vời ấy.”
Trước đó, vào tháng 1/2024, Jennie đã gây ấn tượng tại Tuần lễ thời trang Paris khi tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập cao cấp của Jean Paul Gaultier, do nhà thiết kế Ludovic de Saint Sernin thực hiện với vai trò khách mời. Cô chọn chiếc váy màu nude đính hạt từ bộ sưu tập Haute Couture Xuân – Hè 2008 của Gaultier, tạo nên hình ảnh thanh thoát và đầy nghệ thuật.
Jennie và Gentle Monster: Cơn Sốt Kính Mắt
Jennie và Gentle Monster lần đầu hợp tác vào tháng 4/2020 với chiến dịch “Jentle Home”. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ của Jennie, bao gồm kính mắt, kính râm và phụ kiện như gọng mắt mèo trong suốt “1996”, gọng kính “Daisy” với tròng màu bạc, dây đeo “Sunlight” và “Moonlight”.
Bộ sưu tập đầu tiên của Jennie nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên khắp châu Á, khiến trang web của Gentle Monster bị quá tải và ngừng hoạt động chỉ sau vài phút mở bán.
Tháng 3/2022, Jennie và Gentle Monster tiếp tục ra mắt bộ sưu tập “Jentle Garden”, bao gồm kính mắt, kính râm và một mẫu đặc biệt với chi tiết pha lê. Gentle Monster tổ chức các pop-up tại 5 thành phố trên thế giới, tái hiện khung cảnh làng quê yên bình. Bộ sưu tập này cũng nhanh chóng cháy hàng, khiến trang web của Gentle Monster bị sập ngay sau khi mở bán.
Tháng 5/2024, Jennie tiếp tục hợp tác với Gentle Monster cho ra mắt bộ sưu tập thứ 3 mang tên “Jentle Salon”. Bộ sưu tập này giới thiệu tám mẫu gọng kính cùng 11 phụ kiện thiết kế tinh xảo, nổi bật với hình ảnh búp bê kỳ lân, charm trang trí, lược mini và chi tiết có thể tháo rời như nơ, ngọc trai.
Để tăng tính trải nghiệm, Gentle Monster triển khai chuỗi pop-up tại 13 thành phố lớn như Seoul, New York, Tokyo, Bangkok, tạo nên cơn sốt toàn cầu. Nhiều mẫu kính và phụ kiện đã hết sạch chỉ trong vòng hơn một giờ sau khi lên kệ. Trước sức mua vượt dự kiến, thương hiệu phát đi thông báo sẽ tái sản xuất để đáp ứng nhu cầu.
Jennie và HERA: Biểu Tượng Mỹ Phẩm Cao Cấp
Từ năm 2019, Jennie trở thành gương mặt gắn bó lâu dài với thương hiệu mỹ phẩm cao cấp HERA, đồng hành trong nhiều chiến dịch quảng bá lớn. Chiến dịch đầu tiên là màn ra mắt dòng son Red Vibe, giúp doanh số tăng gấp 5 lần so với các dòng son trước đó.
Năm 2021, Jennie tiếp tục là nhân vật trung tâm trong chiến dịch ra mắt dòng son Rouge Holic, đánh dấu sự mở rộng của HERA sang thị trường Mỹ qua nền tảng Amazon. Năm 2022, cô xuất hiện trong chiến dịch quảng bá kem nền Silky Stay Foundation, lấy cảm hứng từ phong cách sống năng động của giới trẻ Seoul. Dòng son Rouge Classy với tông đỏ đặc trưng “Seoul Red” nhanh chóng cháy hàng.
Năm 2024, Jennie trở lại với chiến dịch toàn cầu “More You, Effortlessly”, nhấn mạnh lối trang điểm tối giản nhưng tinh tế, phù hợp với phong cách làm đẹp tự nhiên và cá nhân của Jennie.
Jennie và Calvin Klein: Phong Cách Tối Giản
Jennie lần đầu góp mặt trong chiến dịch của Calvin Klein thông qua bộ sưu tập hợp tác cùng nhà thiết kế Heron Preston, kết hợp giữa thời trang đường phố và phong cách tối giản.
Tháng 9/2021, Jennie được chọn làm gương mặt đại diện cho chiến dịch toàn cầu “The Language of Calvin Klein”. Loạt hình ảnh nội y năng động của cô nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn, giúp phá bỏ hình tượng nữ thần tượng Kpop đơn điệu.
Năm 2023, Jennie tiếp tục hợp tác với Calvin Klein với vai trò nhà thiết kế, cho ra mắt bộ sưu tập giới hạn “Jennie for Calvin Klein”. Các sản phẩm nhanh chóng được tiêu thụ rộng rãi, nhiều mẫu rơi vào tình trạng cháy hàng trên khắp châu Á chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.
Trong chiến dịch Xuân – Hè 2024, Jennie tiếp tục đảm nhận vai trò người mẫu cho bộ sưu tập theo mùa, với tinh thần hướng đến sự đơn giản, thoải mái. Những bức ảnh đen trắng ghi lại hình ảnh Jennie diện trang phục nội y biểu tượng của thương hiệu, kết hợp với một số mẫu denim đặc trưng, tạo nên cơn sốt toàn cầu.
Jennie và Maison Kitsuné: Baby Fox
Tháng 3/2024, Jennie trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch “Baby Fox” của Maison Kitsuné. Chiến dịch được thực hiện tại Seoul, với Jennie vừa là người mẫu, vừa là nguồn cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập.
Bộ sưu tập nổi bật với các gam màu pastel như hồng phấn, xanh nhạt và xanh lá mạ, cùng các thiết kế như áo len, áo khoác nửa khóa kéo, quần shorts và phụ kiện mang biểu tượng “cáo con” đặc trưng của thương hiệu.
Jennie và Jacquemus: Biểu Tượng Lễ Hội
Bắt đầu hợp tác với Jacquemus vào tháng 12/2023, Jennie được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho chiến dịch “Guirlande” nhân dịp lễ hội cuối năm. Bộ ảnh quảng bá mang đậm không khí lễ hội với hình ảnh Jennie xuất hiện bên những chú chó đáng yêu, khoác lên mình các thiết kế lấp lánh và phụ kiện mùa đông của Jacquemus.
Sau thành công của chiến dịch “Guirlande”, Jennie tiếp tục góp mặt trong show diễn kỷ niệm 15 năm thành lập của Jacquemus. Xuất hiện trên sàn catwalk của show “La Casa” tại Capri vào ngày 10/6/2024, Jennie đảm nhận vị trí vedette, kết màn trong bộ váy đen hở lưng tinh tế, gợi cảm nhưng vẫn đầy khí chất thanh lịch. Đây là lần đầu tiên Jennie trình diễn thời trang chuyên nghiệp trên sàn diễn, đánh dấu bước tiến đáng chú ý trong hành trình chinh phục giới thời trang toàn cầu.
Jennie không chỉ là một nghệ sĩ tài năng mà còn là một biểu tượng thời trang với khả năng biến hóa đa dạng. Từ Chanel đến Jean Paul Gaultier, Gentle Monster, HERA, Calvin Klein, Maison Kitsuné và Jacquemus, Jennie đã chứng minh được sức ảnh hưởng và tầm vóc của mình trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Hành trình của cô là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ và khả năng kết nối với các thương hiệu hàng đầu thế giới.