Hà Nội Triển Khai Tổng Đài AI Xử Lý Hồ Sơ “Làn Xanh”, Tăng Hiệu Suất Hành Chính

NSND Vũ Thị Kim Dung -"giọng ngâm thơ vàng" - qua đời

Hà Nội đang nỗ lực nâng cao hiệu quả hành chính công bằng việc triển khai tổng đài AI, xử lý nhanh chóng các hồ sơ công việc thuộc “làn xanh”. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa nền hành chính công, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân.

Giải pháp “Làn Xanh” được Nâng Tốc nhờ AI

Theo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, các cơ quan liên quan sẽ tập trung, khẩn trương giải quyết các hồ sơ “làn xanh” nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trở lên trong năm 2025. Nguyên tắc này hướng đến rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tránh tình trạng chậm trễ, đáp ứng kịp thời các kiến nghị của tổ chức và cá nhân.

Hà Nội tích hợp AI cho tổng đài xử lý chậm trễ các hồ sơ "làn xanh" loạt dự ánHà Nội tích hợp AI cho tổng đài xử lý chậm trễ các hồ sơ "làn xanh" loạt dự án

Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã triển khai tổng đài AI 19001009, một phần trong hệ thống “nhân viên AI” hỗ trợ người dân và cán bộ trong việc tra cứu thông tin và hướng dẫn thủ tục hành chính.

Tăng Cường Giao Tiếp và Hiệu Quả

Tổng đài AI 19001009 kết nối với nhiều kênh giao tiếp khác nhau, bao gồm:

  • Chatbot trên website dichvucong.hanoi.gov.vn
  • Ứng dụng di động iHanoi
  • Tổng đài số điện thoại 19001009
  • Tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi
  • Kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm
  • Robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón

Người dân có thể lựa chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất để nhận được câu trả lời nhanh chóng và chính xác. Đây là một giải pháp tiện lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân, đồng thời giúp giảm tải cho cán bộ.

Hiện Đại Hóa Nền Hành Chính Công

Việc triển khai tổng đài AI thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc đổi mới và hiện đại hóa nền hành chính công. Giải pháp này giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả trong quá trình xử lý hồ sơ, đồng thời nâng cao sự hài lòng của người dân, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

Liên Hệ:

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cung cấp thông tin liên hệ qua đường dây nóng, trang thông tin điện tử, hòm thư điện tử, Facebook, Zalo để phản hồi các kiến nghị liên quan.

Tài liệu tham khảo:

https://dantri.com.vn/cong-nghe/ha-noi-co-tong-dai-ai-xu-ly-cham-tre-cac-ho-so-lan-xanh-cho-loat-du-an-20250326160952619.htm

(Lưu ý: Bài viết đã được tối ưu SEO với các từ khóa phù hợp, tăng cường các từ khóa ngữ nghĩa (LSI) và bổ sung thông tin chi tiết hơn so với bài viết gốc.)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *