Phường Phủ Lý, tỉnh Ninh Bình được thành lập trên cơ sở sáp nhập các phường Châu Cầu, phường Thanh Châu, một phần phường Quang Trung và phường Liêm Chính (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cũ). Sau sáp nhập, phường Phủ Lý có diện tích 12,8 km2, dân số hơn 58.000 người.
Người dân được hướng dẫn làm thủ tục khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phủ Lý (Ảnh: Đức Văn).
Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phủ Lý làm giấy tờ, anh Trần Quang Thái (trú phường Phủ Lý), rất hài lòng vì được hướng dẫn tận tình.
“Tôi khá bất ngờ khi rất đông người đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường làm thủ tục hành chính. Mặc dù đông nhưng có các tình nguyện hướng dẫn tận tình, cán bộ phường làm việc khá tích cực, niềm nở, chu đáo giải thích từng vướng mắc một”, anh Thái nói.
Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ ở Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phủ Lý được triển khai nghiêm túc (Ảnh: Đức Văn).
Chị Nguyễn Thị Thúy (công tác tại Hà Nội) cũng chia sẻ, do số lượng người đến làm thủ tục hành chính khá đông nên chị phải chờ đợi ít phút, nhưng khi đến lượt, chị được phục vụ rất tận tình, nhanh chóng.
“Tôi công tác trên Hà Nội, nên chiều qua tranh thủ về làm hồ sơ giấy tờ. Được cán bộ nhận hồ sơ lúc 15h chiều qua và hẹn 8h sáng nay trả kết quả. Giờ tôi qua nhận kết quả đúng hẹn và cảm thấy việc giải quyết thủ tục rất nhanh chóng, cán bộ cũng giúp đỡ nhiệt tình khi làm việc”, người phụ nữ chia sẻ.
Trong 10 ngày thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được triển khai nghiêm túc, chuyên nghiệp, đa số người dân đều đánh giá cao tinh thần phục vụ và sự chủ động, thân thiện của đội ngũ cán bộ của Trung tâm phục vụ hành chính công.
Bà Nguyễn Thị Mai Nga, Phó chủ tịch UBND kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phủ Lý, cho biết từ ngày 1 đến ngày 10/7, Trung tâm đã tiếp nhận 596 hồ sơ.
Trong đó, có 235 hồ sơ hướng dẫn công dân nộp trực tuyến; 361 hồ sơ công dân nộp trực tiếp. Đã giải quyết xong 507 hồ sơ đúng hạn; đang giải quyết 89 hồ sơ trong hạn giải quyết.
“Trong những ngày đầu khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến còn chậm và quá tải, có nhiều lỗi xảy ra. Tuy nhiên, đến nay, hệ thống đã vận hành cơ bản ổn định, đã có kết nối giữa các phần mềm chuyên ngành (hộ tịch, bảo trợ xã hội…) với cổng dịch vụ công tỉnh Ninh Bình”, bà Nga nói.
Bà Nga cho biết thêm đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công được đảm bảo về năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Hệ thống công nghệ thông tin, hạ tầng kỹ thuật … được đầu tư bổ sung nhanh chóng, kịp thời, phục vụ tốt cho việc tra cứu, hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến và việc giải quyết thủ tục hành chính của công chức tại trung tâm…
Trong khi đó, ở phường Phù Vân, tỉnh Ninh Bình, các hoạt động này cũng bắt đầu vào guồng quay. Phường Phù Vân có diện tích 19,33 km2, dân số hơn 36.000 người, được thành lập trên cơ sở sáp nhập các phường Lê Hồng Phong, xã Phù Vân, xã Kim Bình (thuộc TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cũ).
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phù Vân, tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Đức Văn).
Ông Phạm Văn Quân, Chủ tịch UBND phường, đánh giá mặc dù có gặp một số khó khăn, vướng mắc những ngày đầu, nhưng đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường đã vào guồng, hoạt động thông suốt.
Ông Quân cho biết thêm, đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường đã tiếp nhận 384 lượt người đến làm thủ tục hành chính; trong đó có 147 hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận, Trung tâm đã giải quyết xong 96 hồ sơ.
Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/phuong-moi-vao-guong-sau-10-ngay-thuc-hien-chinh-quyen-2-cap-20250710165436964.htm