Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 5.000 chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 5.000 chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 30/4


Cục Hàng không Việt Nam cho biết giai đoạn cao điểm 30/4-1/5 sẽ kéo dài từ ngày 29/4 đến ngày 4/5. Dự kiến, sản lượng hành khách tăng cao tại nhiều sân bay trên cả nước, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Đường bay “vàng” Hà Nội – TPHCM dự kiến đông đúc với 1.261 chuyến bay được lên kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Điều phối chuyến bay tại tháp không lưu Tân Sơn Nhất (Ảnh: Ngọc Tân).

Trong dịp cao điểm này, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến khai thác 7.536 chuyến bay nội địa, trung bình 685 chuyến/ngày, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng lượng ghế cung ứng khoảng 1,5 triệu.

Riêng các đường bay đi và đến TPHCM chiếm phần lớn lưu lượng, với 5.083 chuyến bay (trung bình 462 chuyến/ngày).

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 520 chuyến bay và 95.000 hành khách trong ngày cao điểm nhất (tăng 35% so với cùng kỳ 2024). Tần suất điều phối cất hạ cánh tại sân bay này sẽ được tăng lên 46 chuyến/giờ vào khung giờ 6h-23h và 36 chuyến/giờ vào khung giờ 0h-5h trong dịp cao điểm.

Trong dịp nghỉ lễ, hành khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhà ga T3 mới khánh thành của sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện, Vietnam Airlines đã khai thác các chuyến bay giữa TPHCM và Hà Nội, Vân Đồn tại nhà ga này.

Tại sân bay Nội Bài, sản lượng chuyến bay nội địa ngày cao điểm nhất dự kiến là 370 chuyến và 68.000 hành khách (tăng 40% so với cùng kỳ 2024).

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (Ảnh: Trịnh Nguyễn).

Theo dự báo của ACV, các sân bay có sản lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo. Ngày cao điểm nhất dự kiến là ngày 29/4.

Do tình trạng thiếu hụt máy bay, các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet dự kiến tăng cường bay đêm (từ 23h đến 5h hôm sau) tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các hãng bay tăng cường tần suất chuyến bay phục vụ hành khách dịp cao điểm 30/4-1/5.

Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, xử lý, giải đáp các khiếu nại, kiến nghị của hành khách, không để xảy ra “điểm nóng”, bức xúc của hành khách tại sân bay.



Source link: https://dantri.com.vn/xa-hoi/san-bay-tan-son-nhat-du-kien-don-5000-chuyen-bay-trong-dip-nghi-le-304-20250427165021338.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *