Theo thông tin từ Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận), dự án Vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (dự án 1A) đã thảm tối thiểu một lớp bê tông nhựa trên toàn tuyến, hoàn thành thông xe kỹ thuật. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông của khu vực, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và thúc đẩy kinh tế.
Dự án Vành đai 3 TPHCM là một trong những công trình trọng điểm, nhằm giảm tải cho các tuyến đường hiện có và cải thiện kết nối giữa các khu vực. Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài 8,22km, bắt đầu từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), qua Cầu Nhơn Trạch (cầu lớn nhất tuyến Vành đai 3) và kết nối với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Thành Quả Sau 60 Ngày Đêm Đua Tiến Độ
Để đạt được mốc thông xe kỹ thuật, các nhà thầu đã làm việc không ngừng nghỉ trong suốt 60 ngày đêm, đua tiến độ chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước. Sản lượng toàn dự án tăng thêm hơn 9% (220 tỷ đồng) từ 87% lên 96%, thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn bộ đội ngũ thi công.
Mốc Thông Xe Kỹ Thuật Và Kế Hoạch Tiếp Theo
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc PMU Mỹ Thuận, cho biết mốc thông xe kỹ thuật là cơ sở quan trọng để đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 30/6, rút ngắn tiến độ 3 tháng so với hợp đồng. Đây là một thành tựu đáng kể, thể hiện sự quản lý hiệu quả và chuyên nghiệp của PMU Mỹ Thuận.
Dự kiến, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện toàn bộ hạng mục an toàn giao thông, hạng mục nút giao với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và đưa dự án vào khai thác từ ngày 30/6. Các nhà thầu đang tăng mũi thi công, làm việc “3 ca, 4 kíp”, “xuyên lễ, xuyên tết, xuyên ngày nghỉ” để phấn đấu rút ngắn hơn nữa thời gian hoàn thành dự án.
Thông Tin Chi Tiết Về Dự Án
Dự án thành phần 1A Tân Vạn – Nhơn Trạch dài 8,22km, thuộc tuyến Vành đai 3 TPHCM. Hướng tuyến dự án bắt đầu từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), qua Cầu Nhơn Trạch (cầu lớn nhất tuyến Vành đai 3) sang phía TPHCM và kết nối với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Dự án khởi công ngày 24/9/2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ODA của Hàn Quốc gần 4.176 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Kết Luận
Việc thông xe kỹ thuật cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM là một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch. Với sự nỗ lực không ngừng của các nhà thầu và sự quản lý hiệu quả của PMU Mỹ Thuận, dự án hứa hẹn sẽ hoàn thành đúng tiến độ, mang lại lợi ích lớn cho người dân và nền kinh tế khu vực.
Để cập nhật thêm thông tin về dự án và các tin tức khác, hãy tiếp tục theo dõi trang web của chúng tôi.
Tài Liệu Tham Khảo
- Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận)
- Báo điện tử Dân Trí