G-Dragon biểu diễn tại Việt Nam và chiếc ghim cài áo hoa cúc thiếu cánh đắt giá

Trâm cài áo hoa cúc thiếu cánh gần 3 tỷ đồng của G-Dragon có gì đặc biệt?

Gần đây, cộng đồng mạng đã vỡ òa với thông tin “ông hoàng Kpop” G-Dragon sẽ biểu diễn tại Việt Nam vào tháng 6 tới. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, đánh dấu lần trở lại Việt Nam đầu tiên của trưởng nhóm Big Bang sau 13 năm. Ngay sau khi thông tin được công bố, nhiều thương hiệu và người hâm mộ đã sáng tạo ra các tác phẩm dựa trên biểu tượng hoa cúc thiếu cánh (PMO Daisy hoặc G-Daisy) của G-Dragon, một biểu tượng đặc trưng của thương hiệu thời trang Peaceminusone (PMO) do anh sáng lập vào năm 2016.

Chiếc ghim cài áo hoa cúc trị giá gần 3 tỷ đồng

Ghim cài áo hoa cúc thiếu cánh của G-Dragon là sản phẩm hợp tác với thương hiệu Jacob & Co., được chế tác từ vàng trắng 18K và trang trí bằng 9,31 carat kim cương trắng, 1,94 carat đá sapphire vàng và 4,2 carat đá tsavorite. Điểm đặc biệt của chiếc ghim là cánh hoa cúc bị thiếu ở vị trí 8h, tượng trưng cho ngày sinh của G-Dragon (18/8/1988). Trong văn hóa Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á, số 8 được coi là con số may mắn, do đó cánh hoa bị khuyết ở vị trí này trở thành điểm nhấn có chủ đích, thể hiện dấu ấn cá nhân của anh.

Chiếc ghim cài này còn phản ánh sự kết hợp giữa lý tưởng và thực tại, triết lý của thương hiệu thời trang PMO. Bông hoa cúc không hoàn hảo tượng trưng cho sự cá tính, khác biệt và phá vỡ khuôn mẫu. Chiếc ghim đã được bán với giá 112.500 USD (gần 3 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá từ thiện Joopiter do Pharrell Williams tổ chức vào tháng 10/2024.

Trong lần đầu gặp nhà thiết kế trang sức Jacob Arabo, G-Dragon đã tặng ông chiếc trâm cài áo hình hoa cúc của PMO. Sau đó, Jacob Arabo đã biến món quà này thành món trang sức lộng lẫy. Chiếc ghim cài này là duy nhất trong bộ sưu tập cá nhân của G-Dragon, tuy nhiên, Jacob & Co. đã chế tác thêm một chiếc khác cho sự kiện đấu giá.

Hoa cúc thiếu cánh – biểu tượng cho thương hiệu cá nhân

G-Dragon không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc mà còn là biểu tượng thời trang toàn cầu. Ngay cả trong thời gian tạm dừng hoạt động âm nhạc, anh vẫn thu hút người hâm mộ bằng những nỗ lực sáng tạo trong thời trang. PMO là thương hiệu thời trang do G-Dragon và nhà tạo mẫu lâu năm Gee-Eun thành lập vào tháng 10/2016, nhận được sự hoan nghênh rộng rãi và lọt vào xu hướng thời đại nhờ sự hợp tác với Nike.

Logo thương hiệu PMO lần đầu xuất hiện trên bìa album Coup d’Etat của G-Dragon vào năm 2013, biểu tượng này bao hàm triết lý của thương hiệu và tầm nhìn nghệ thuật của trưởng nhóm Big Bang. Logo giống như biểu tượng hòa bình nhưng được cách điệu, lược bỏ một đường thẳng, hiển thị hai chữ cái “G” và “D” đặt cạnh nhau.

PMO nổi tiếng với phong cách kết hợp giữa đường phố và cao cấp, giới thiệu loạt sản phẩm đa dạng từ quần áo, phụ kiện đến tai nghe. Từ áo khoác, mũ đến giày dép, các sản phẩm của hãng đều đáp ứng thị hiếu sành điệu của người hâm mộ và tín đồ thời trang. Ngôn ngữ thiết kế tổng thể của thương hiệu chủ yếu dựa trên thẩm mỹ và phong cách cá nhân của G-Dragon, không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ mà còn được siêu mẫu Bella Hadid và nhiều người nổi tiếng khác lựa chọn.

Quần áo của PMO chủ yếu có một cỡ, được thiết kế lớn hơn một chút so với tiêu chuẩn để vừa vặn với mọi người. Mỗi sản phẩm đều có thẻ đánh số, hay mã “định danh” đặc biệt, không có ý nghĩa cụ thể nhưng có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại. Một số chuỗi số nhất định như 1234, 8888 hay 0818 có thể có giá bán lại cao.

Một đặc điểm nổi bật của thương hiệu là dây đeo đặc trưng, gắn vào lớp lót ở mặt sau của hầu hết loại áo và mũ, đóng vai trò như một lời nhắc nhở hữu hình về bản sắc thương hiệu.

Gần 10 năm kể từ khi thành lập, PMO đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với nhiều thương hiệu khác nhau, từ nhà mốt truyền thống đến những người tiên phong trong lĩnh vực thời trang đường phố như Hiroshi Fujiwara và những gã khổng lồ trong ngành. Màn hợp tác nổi bật nhất là với Nike, mỗi lần phiên bản giày mới của PMO x Nike được trình làng đều được đón nhận với sự mong đợi lớn, thường bán hết trong vài phút sau khi mở bán.

Sự hợp tác của bộ đôi này đã gây tiếng vang với công chúng, kể cả những người ít quan tâm đến thời trang. Những cầu thủ bóng đá như Neymar và Mbappé, ca sĩ J Balvin hay Jay Chou cũng hài lòng khi diện đôi giày của G-Dragon.

Kết luận

G-Dragon không chỉ là một nghệ sĩ âm nhạc xuất sắc mà còn là một biểu tượng thời trang với thương hiệu PMO và biểu tượng hoa cúc thiếu cánh. Chiếc ghim cài áo hoa cúc thiếu cánh trị giá gần 3 tỷ đồng là minh chứng cho sự sáng tạo và cá tính của anh, đồng thời thể hiện sự kết hợp giữa lý tưởng và thực tại trong triết lý thời trang của PMO. Với sự trở lại Việt Nam sắp tới, người hâm mộ không chỉ mong chờ màn biểu diễn của anh mà còn háo hức với những sản phẩm thời trang mới từ PMO.

Để biết thêm thông tin về sự kiện biểu diễn của G-Dragon tại Việt Nam và các sản phẩm mới từ PMO, hãy theo dõi trang web của chúng tôi và đăng ký nhận bản tin để không bỏ lỡ bất kỳ cập nhật nào.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *