Vì sao Jisoo (Blackpink) được các thương hiệu xa xỉ trên thế giới tranh giành?

Vì sao Jisoo được các thương hiệu xa xỉ trên thế giới "tranh giành"?

Mở đầu

Jisoo, thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng Blackpink, không chỉ nổi bật bởi tài năng âm nhạc mà còn vì sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Từ khi hoạt động solo, cô liên tục nhận được các hợp đồng quảng cáo từ những thương hiệu hàng đầu như Tommy Hilfiger, Dior, Cartier, và Self-Portrait. Không chỉ dừng lại ở việc ăn mặc đẹp, Jisoo còn có khả năng tạo nên xu hướng thời trang mới, biến những món đồ cô diện trở thành hiện tượng “cháy hàng” chỉ trong thời gian ngắn. Năm 2024, cô được vinh danh là ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất trong ngành thời trang thế giới, vượt qua nhiều tên tuổi đình đám như Kim Kardashian, Kendall Jenner, Hailey Bieber, và thậm chí cả cô em cùng nhóm Jennie.

Nội dung chính

Tâm điểm chú ý tại các tuần lễ thời trang

Là đại sứ toàn cầu của thương hiệu Dior, Jisoo thường xuyên trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế tại các sự kiện thời trang. Cô được người hâm mộ ví von là “tắc kè hoa” khi liên tục thử nghiệm nhiều tạo hình mới lạ. Trong show diễn Dior Haute Couture (trang phục may đo cao cấp) Xuân Hè 2025, Jisoo gây ấn tượng với phong cách thời thượng và cá tính. Cô diện bộ trang phục có tông màu đen, bao gồm áo khoác da dáng ngắn, chân váy dài xuyên thấu, và giày cao gót mũi nhọn đính ngọc trai đặc trưng của nhà mốt Pháp.

Trang phục Jisoo diện vốn là thiết kế đến từ bộ sưu tập Dior Fall 2025 của Maria Grazia Chiuri. Với kiểu tóc mái chéo, búi lệch hình nơ, và phụ kiện ngôi sao sang trọng, nữ ca sĩ thu hút sự chú ý. Đây không phải lần đầu tiên Jisoo được nhà mốt Pháp ưu ái cho diện trang phục “vượt mùa”. Tại show diễn Dior Xuân Hè 2025, cô được đích thân giám đốc quảng cáo chào đón, ngồi cạnh những nhân vật quyền lực như CEO Dior và CEO tập đoàn LVMH (tập đoàn sở hữu thương hiệu Dior).

Theo Vogue Business, Jisoo góp phần giúp Dior duy trì vị thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng các nhà mốt có EMV (giá trị truyền thông kiếm được) cao nhất tại Tuần lễ Thời trang Paris. Trước đó, cô cũng là một trong những ngôi sao hiếm hoi được thương hiệu Pháp ưu ái cho diện các mẫu trang phục Haute Couture sang trọng đến 6 lần.

Thành công tại Tuần lễ Thời trang New York

Trở lại Tuần lễ Thời trang New York sau 6 năm, Jisoo trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Cô thành công mang về giá trị truyền thông hơn 8 triệu USD (khoảng 196 tỷ đồng) với tỷ lệ tương tác 5,06% cho Tommy Hilfiger. Theo Lefty, việc mời Jisoo còn giúp nhà mốt Mỹ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 56,46 triệu USD (khoảng 1.400 tỷ đồng) EMV, tăng 302% so với mùa trước.

Khác với hình ảnh quý cô thanh lịch tại các sự kiện thời trang Dior, Jisoo gây chú ý với hình tượng năng động, trẻ trung khi phối chân váy bò dáng ngắn cùng áo khoác bomber thêu họa tiết đặc trưng của nhà mốt Mỹ. Chiếc áo khoác mà cô diện tại show diễn của Tommy Hilfiger nhanh chóng rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Nhiều người hâm mộ không ngần ngại chi số tiền lớn để có “cheap moment” (thuật ngữ chỉ việc dùng chung món đồ) với thần tượng. Sau màn xuất hiện ấn tượng, Tommy Hilfiger nhanh chóng công bố Jisoo trở thành đại sứ thương hiệu.

“Cỗ máy cháy hàng” của các thương hiệu xa xỉ

Jisoo không chỉ nổi bật trong lĩnh vực thời trang mà còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành làm đẹp. Theo Madame Figaro, để có được cái gật đầu từ phía Jisoo, nhãn hàng Cartier từng chấp nhận chi mức thù lao gấp đôi so với hợp đồng Dior đưa ra, giúp nữ ca sĩ trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu người Hàn Quốc đầu tiên của hãng trang sức cao cấp này. Khi được bổ nhiệm danh phận mới với Cartier, Jisoo ước tính tạo ra 4,6 triệu USD (hơn 108 tỷ đồng) giá trị tác động truyền thông cho hãng.

Tháng 3/2024, Jisoo được chọn làm gương mặt đại diện của thương hiệu thời trang Self-Portrait. Cô cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng như Naomi Campbell, Gigi Hadid, và Bella Hadid tham gia quảng bá cho chiến dịch Pre-Fall 2024. Trong chiến dịch này, Jisoo mang về 2,7 triệu USD (hơn 66,6 tỷ đồng) giá trị truyền thông EMV. Các bài đăng trên trang cá nhân của cô thu hút lượng tương tác khủng, phủ sóng các biển quảng cáo trên khắp thế giới.

Ngoài thời trang, Jisoo còn mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu ở mảng làm đẹp. Chỉ tính riêng năm 2024, cô đã “bỏ túi” thành công 3 chiến dịch quảng bá toàn cầu với mỹ phẩm của Dior gồm Dior Lip Glow (son dưỡng), Dior Forever (kem nền), và Dior Capture Totale Hyalushot (sản phẩm chăm sóc da). Tại sự kiện Dior Addict tổ chức ở Hàn Quốc năm 2022, 35 màu son trong bộ sưu tập nhanh chóng rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Chuyên viên trang điểm quốc tế của hãng cho biết, đây là hiện tượng chưa từng có và gọi với cái tên thân mật là “son Jisoo”.

Chuyến lưu diễn châu Á và mini album mới

Sáng 4/2, thông tin về chuyến lưu diễn châu Á đầu tiên của Jisoo mang tên 2025 Jisoo Asia Tour: LIGHTS, LOVE, ACTION! chính thức được công bố trên mạng xã hội. Chuyến lưu diễn lần này của Jisoo sẽ diễn ra tại 7 địa điểm tại châu Á bao gồm Manila (Philippines), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Ma Cao, Đài Bắc, Hong Kong (Trung Quốc), và Hà Nội (Việt Nam).

Bên cạnh đó, mini album mới của Jisoo mang tên AMORTAGE sẽ chính thức ra mắt vào ngày 14/2, đánh dấu sự trở lại của cô sau hai năm vắng bóng kể từ single album ME vào năm 2023.

Kết luận

Jisoo không chỉ là một thần tượng Kpop mà còn là một biểu tượng thời trang và làm đẹp toàn cầu. Sức ảnh hưởng của cô không chỉ đến từ vẻ ngoài xinh đẹp mà còn từ khả năng tạo nên xu hướng và mang lại giá trị truyền thông lớn cho các thương hiệu mà cô hợp tác. Với sự xuất hiện ấn tượng tại các tuần lễ thời trang và chiến dịch quảng bá thành công, Jisoo đã chứng minh rằng cô là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất trong ngành thời trang thế giới.


Tài liệu tham khảo:

  1. Lefty: https://lefty.com/
  2. Vogue Business: https://www.voguebusiness.com/
  3. Madame Figaro: https://www.madamefigaro.fr/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *