Vĩnh Phúc Triển Khai Sắp Xếp Đơn Vị Hành Chính và Xây Dựng Mô Hình Chính Quyền Địa Phương 2 Cấp

Vĩnh Phúc thống kê số cán bộ đăng ký ở nhà công vụ sau sáp nhập

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay, đòi hỏi sự quyết liệt và nỗ lực lớn hơn từ các sở, ngành, địa phương. Chủ tịch Đông đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc phân công rõ ràng người, việc, thời gian và kết quả, trách nhiệm để đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc.

Sở Nội Vụ và Công Tác Cán Bộ

Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc được giao nhiệm vụ liên quan đến công tác cán bộ, bao gồm việc kịp thời nắm bắt tâm tư và làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức. Điều này đảm bảo sự ổn định và đồng thuận trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính.

Nhiệm Vụ Sáp Nhập Tỉnh

Đối với nhiệm vụ sáp nhập tỉnh, Chủ tịch Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ngành chủ động phối hợp với cơ quan liên quan của tỉnh Phú Thọ để xây dựng Đề án thành lập sở, ngành của tỉnh Phú Thọ mới. Đặc biệt, cần tổng hợp nhu cầu đăng ký nhà ở công vụ, nhu cầu đi về trong ngày để đề nghị tỉnh Phú Thọ xem xét, bố trí nhà công vụ, phương án xe đưa đón và phương án tổ chức làm việc sau khi sáp nhập.

Phối Hợp Với Các Tỉnh Khác

Ông Đông cũng yêu cầu Sở Nội vụ Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình thực hiện các nhiệm vụ xây dựng đề án sáp nhập tỉnh, trình HĐND tỉnh cho ý kiến về sắp xếp đơn vị hành chính 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình. Cơ quan này sẽ trình HĐND tỉnh giao biên chế cán bộ, công chức các sở, ngành sau khi tổ chức lại thanh tra tỉnh, đồng bộ với phân bổ biên chế cán bộ, công chức, viên chức UBND cấp huyện, đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp.

Quản Lý Tài Chính và Tài Sản

Sở Tài chính được yêu cầu tham mưu UBND tỉnh Vĩnh Phúc quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài sản, tài chính; sắp xếp, xử lý trụ sở các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh trước, trong và sau khi sáp nhập tỉnh. Vĩnh Phúc cũng sẽ giải quyết kịp thời chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức do sắp xếp, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách nghỉ việc khi kết thúc hoạt động.

Tiến Độ và Kế Hoạch

Dự kiến từ ngày 29/4 đến 1/5, Đề án hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình thành tỉnh Phú Thọ sẽ được hoàn thiện để báo cáo Trung ương. Sau sáp nhập, tỉnh Phú Thọ có diện tích tự nhiên hơn 9.361km2; dân số hơn 4 triệu người. Số lượng đơn vị hành chính cấp xã, phường của tỉnh Phú Thọ là 148 (133 xã và 15 phường).

Sắp Xếp Đơn Vị Hành Chính

Trong đó, tỉnh Phú Thọ hiện nay đã sắp xếp còn 66 xã, phường; tỉnh Vĩnh Phúc sắp xếp còn 36 xã, phường; tỉnh Hòa Bình sắp xếp thành 46 xã, phường. Đề án hợp nhất nêu rõ, tổng số cán bộ có mặt thực tế không vượt quá tổng số cán bộ của 3 tỉnh trước khi sáp nhập – trên 28.400 biên chế. Trong đó, tỉnh Vĩnh Phúc trước khi sáp nhập tỉnh có khoảng 9.035 biên chế.

Trụ Sở Làm Việc

Theo đề án hợp nhất 3 tỉnh, trụ sở làm việc khối cơ quan Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ mới được bố trí tại phường Tân Dân, thành phố Việt Trì. Trụ sở làm việc khối cơ quan Ủy ban MTTQ, các đoàn thể bố trí tại trụ sở hiện tại của MTTQ và các cơ quan đoàn thể của tỉnh Phú Thọ. Trụ sở làm việc của các sở và cơ quan chuyên môn thuộc 3 tỉnh bố trí tại trụ sở làm việc các sở, cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh Phú Thọ hiện nay.

Chính Sách Hỗ Trợ

Tỉnh Phú Thọ sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ phương tiện đi lại, hỗ trợ kinh phí thuê nhà ở có thời hạn cho cán bộ, công chức, người lao động của hai tỉnh Hòa Bình và Vĩnh Phúc. Mức hỗ trợ, thời hạn hỗ trợ, đối tượng hỗ trợ được thực hiện theo quy định và sẽ có đề án riêng trình HĐND tỉnh Phú Thọ mới thông qua.

Thông Tin Về Thành Phố Vĩnh Yên

Thành phố Vĩnh Yên (trung tâm hành chính tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay) cách thủ đô Hà Nội 55km về phía tây, cách thành phố Việt Trì (trung tâm hành chính tỉnh Phú Thọ) 30km về phía đông bắc và cách sân bay quốc tế Nội Bài 25km.

Tên Gọi Mới Của Các Đơn Vị Hành Chính

Như Dân trí thông tin, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định sắp xếp 121 xã, phường, thị trấn hiện nay để thành lập 36 đơn vị hành chính cấp xã mới (32 xã và 4 phường). Trong đó, 4 phường mới sẽ được thành lập gồm Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên (thành phố Vĩnh Yên hiện nay) và Phúc Yên, Xuân Hòa (thành phố Phúc Yên hiện nay). 32 xã mới gồm: Lập Thạch, Tiên Lữ, Thái Hòa, Liên Hòa, Hợp Lý, Sơn Đông, Tam Đảo, Đại Đình, Đạo Trù, Tam Dương, Hội Thịnh, Hoàng An, Tam Dương Bắc, Vĩnh Tường, Vĩnh Hưng, Vĩnh An, Vĩnh Phú, Vĩnh Thành, Thổ Tang, Yên Lạc, Liên Châu, Tam Hồng, Nguyệt Đức, Tề Lỗ, Bình Xuyên, Bình Nguyên, Xuân Lãng, Bình Tuyền, Tam Quan, Sông Lô, Hải Lựu, Yên Lãng.

Kết Luận

Việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp tại Vĩnh Phúc là một nhiệm vụ quan trọng và cấp bách. Các sở, ngành, địa phương cần nỗ lực hết mình để đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc. Để theo dõi thêm thông tin chi tiết về quá trình sáp nhập và các chính sách liên quan, bạn đọc có thể truy cập trang web của chúng tôi tại COCC-EDU-VN.

Tài Liệu Tham Khảo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *