Vụ 23 biển cấm đỗ xe trên 1km đường: Lãng phí hay cần thiết?

Vụ 1km đường có 23 biển cấm đỗ xe: "Làm để đô thị văn minh"

Mới đây, trên quốc lộ 27, đoạn qua xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, sự xuất hiện của 23 biển cấm đỗ xe ngày chẵn trên một đoạn đường dài khoảng 1km đã gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng việc lắp đặt quá nhiều biển báo là lãng phí, thiếu khoa học.

Biển báo dày đặc gây khó chịu cho người dân và người tham gia giao thông

Khu vực này nằm trong khu dân cư với các ô bàn cờ. Mỗi điểm giao giữa quốc lộ 27 và các con hẻm, đều có một biển báo cấm đỗ xe được lắp đặt. Việc này khiến người dân địa phương và người tham gia giao thông cảm thấy khó chịu, bởi việc di chuyển trên đoạn đường này gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là các phương tiện lưu thông.

Giải thích từ phía chính quyền địa phương

Ông Nguyễn Văn Tứ, Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Đơn Dương cho biết, việc lắp đặt biển báo được xin ý kiến từ các cấp, ngành và làm đúng quy định. Mục đích là nhằm tạo nên một môi trường đô thị văn minh, khu dân cư văn minh, chấp hành quy định của nhà nước. Tuy nhiên, ông không cung cấp chi tiết về chi phí của toàn bộ công trình, chỉ nói rằng đó là một phần trong các hạng mục đầu tư hạ tầng đô thị.

Phản hồi từ người dân và dư luận

Nhiều bạn đọc báo Dân trí bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này. Bạn đọc Phan Trọng cho rằng việc lắp đặt biển báo quá dày đặc là lãng phí nguyên vật liệu và chi phí thi công. Các ý kiến khác cũng nêu lên sự thiếu khoa học và trình độ chuyên môn trong việc lắp đặt biển báo này.

Quan điểm của Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng

Ông Nguyễn Văn Gia, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng cho rằng, việc lắp đặt biển báo không sai quy định nhưng chưa hợp lý. Ông đề xuất, thay vì lắp đặt nhiều biển báo tại các nút giao, chỉ cần lắp đặt một biển báo đầu đoạn đường cấm đỗ xe ngày chẵn kèm theo biển phụ thể hiện chiều dài đường cấm. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí và tránh gây khó khăn cho người dân.

Kết luận

Vụ việc 23 biển cấm đỗ xe trên một km đường cho thấy sự cần thiết của việc đánh giá và thiết kế lại các biển báo một cách hiệu quả và khoa học. Việc lắp đặt biển báo không chỉ đảm bảo tính pháp lý mà còn cần chú trọng đến tính thực tế, tránh lãng phí và gây khó khăn cho người dân. Cơ quan chức năng cần lắng nghe ý kiến của người dân và áp dụng giải pháp tối ưu nhất để tạo ra một môi trường giao thông thuận lợi, an toàn và văn minh.

Tài liệu tham khảo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *