Tài xế Bùi Quang Đề, quê Thái Bình, vừa nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ từ nhà thầu thi công cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn sau sự cố khe co giãn bị bung. Sự cố này đã gây thiệt hại đáng kể cho anh và nhiều tài xế khác, dẫn đến việc xe hỏng, nổ lốp và đòi hỏi chi phí sửa chữa đáng kể.
Sự cố khe co giãn trên cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn
Vào ngày 6/2, tài xế Bùi Quang Đề đang lưu thông trên cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn, đoạn qua cầu sông Nhơm, xã Trung Chính, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) thì gặp sự cố. Khe co giãn trên đường cao tốc bị bung, khiến xe của anh va chạm và bị hư hỏng nghiêm trọng. Không chỉ anh Đề, ba phương tiện khác đi phía sau cũng gặp sự cố tương tự.
Hậu quả là xe của anh Đề bị nổ 2 lốp, hỏng 2 la-zăng, gây thiệt hại gần 20 triệu đồng cho chi phí sửa chữa. Anh Đề đã phản ánh sự việc đến các cơ quan chức năng, mong muốn được hỗ trợ chi phí sửa chữa.
Động thái của Ban quản lý dự án 2
Sau khi tiếp nhận phản ánh, đại diện Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) đã nhanh chóng liên hệ và hỗ trợ tài xế Bùi Quang Đề 10 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Số tiền này do nhà thầu thi công cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn chi trả.
Đại diện Ban quản lý dự án 2 cũng cho biết, trong tương lai nếu có trường hợp tương tự xảy ra, việc hỗ trợ sẽ được xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân và có phương án giải quyết phù hợp.
Yêu cầu tăng cường kiểm tra, bảo trì
Sự cố này cho thấy cần sự quan tâm và kiểm tra kỹ lưỡng hơn đối với các công trình đường cao tốc, đặc biệt trong giai đoạn bảo hành. Ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh đã có công điện yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục các tồn tại, hư hỏng công trình tại các dự án đường bộ cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông.
Nhận xét và bình luận
Nhiều ý kiến cho rằng trách nhiệm sửa chữa hư hỏng thuộc về nhà thầu và chủ đầu tư dự án. Việc hỗ trợ 10 triệu đồng cho tài xế là một bước tiến tích cực, tuy nhiên cần có chính sách hỗ trợ cụ thể và lâu dài hơn để tránh những sự cố tương tự trong tương lai. Cần có cơ chế đền bù hoặc hỗ trợ kịp thời cho những người bị ảnh hưởng bởi những sự cố này.
Kết luận:
Sự cố khe co giãn trên cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn đã gây ra những thiệt hại đáng kể cho người dân. Việc hỗ trợ tài xế Bùi Quang Đề 10 triệu đồng là một tín hiệu tích cực, tuy nhiên, cần có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn, cũng như cơ chế hỗ trợ tài chính dài hạn cho các sự cố tương tự trong tương lai.