Phần mở đầu
Chiều ngày 7/2, tài xế Bùi Quang Đề, quê Thái Bình, đã chia sẻ với phóng viên Dân trí rằng anh vẫn còn khá bàng hoàng khi nhắc lại sự cố ô tô nổ lốp do va vào khe co giãn bị bung trên cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn, xảy ra vào ngày 6/2. “Thật may mắn vì tôi vẫn an toàn sau vụ việc. Đang đi với tốc độ cao mà gặp sự cố như vậy, không khác gì gặp phải cái bẫy,” anh Đề nói. Sự cố này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của anh mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn lớn hơn.
Nội dung chính
Thời điểm gặp nạn
Khoảng 17h40 ngày 6/2, anh Đề điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 17A-45.xxx chạy trên cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn, theo hướng Thanh Hóa – Ninh Bình, với tốc độ 70-80km/h. Khi đến km341+080, đoạn qua xã Trung Chính, huyện Nông Cống, Thanh Hóa, anh phát hiện khe co giãn (dạng thanh sắt hình răng bừa) trên đường bị bung ra nhưng không kịp tránh né.
Ô tô con của anh Đề bị nổ lốp, hỏng la-zăng sau sự cố (Ảnh: Quang Đề).
Sau khi va vào khe co giãn, anh Đề giật mình và cố gắng đánh lái đưa chiếc xe vào lề đường. Chạy được khoảng 500m, anh dừng lại kiểm tra và phát hiện 2 lốp bị nổ, la-zăng bị hỏng. Chỉ khoảng 1 phút sau, một ô tô con phía sau cũng va phải khe co giãn và bị nổ lốp trước. Anh Đề đã cố gắng kéo thanh co giãn ra khỏi lề đường nhưng do quá nặng và mật độ xe lưu thông nhiều nên chỉ để được bên mép đường.
Hậu quả và giải quyết
Sau khi chứng kiến hàng loạt ô tô bị nổ lốp, anh Đề gọi đường dây nóng của đơn vị quản lý cao tốc tới hiện trường và cứu hộ chiếc xe rời khỏi hiện trường. Ô tô của anh bị hỏng 2 lốp và 2 la-zăng, tổng thiệt hại gần 20 triệu đồng. Dù bảo hiểm đã thanh toán một phần, anh Đề vẫn phải bỏ ra gần 10 triệu đồng để sửa chữa. Nam tài xế bày tỏ hy vọng các đơn vị nhà thầu và chủ đầu tư có thể hỗ trợ phần nào để vơi bớt chi phí sửa chữa.
Chiếc xe được lực lượng cứu hộ “giải cứu” khỏi cao tốc (Ảnh: Quang Đề).
Ý kiến của tài xế và cộng đồng
Nam tài xế cũng cho hay, sau khi đưa thông tin gặp nạn lên mạng xã hội, anh nhận được rất nhiều ý kiến bình luận của các tài xế. “Có rất nhiều người gặp phải tình huống như tôi. Đây không phải lần đầu tiên khe co giãn trên tuyến cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn bị bung, trước đó đã từng có xe hư cả hộp số vì va vào thanh co giãn.” Anh Đề lo ngại rằng nếu sau này tuyến cao tốc nâng thiết kế và cho phép tốc độ cao hơn nữa, tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
Kết luận
Tai nạn trên cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn do khe co giãn bị bung đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, không chỉ về tài sản mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tài xế Bùi Quang Đề hy vọng các đơn vị liên quan sẽ sớm khắc phục tình trạng này và hỗ trợ các tài xế gặp khó khăn. Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra và bảo trì thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người dân khi sử dụng tuyến đường.
Tài liệu tham khảo: