Xe Cứu Thương Đi Ngược Chiều Tại Nút Giao Cao Tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi: Sự Việc Đáng Lưu Ý

Xe cứu thương đi ngược chiều tại nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi

Chiều ngày 14/5, lãnh đạo Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II, Cục Đường bộ Việt Nam) đã xác nhận nhận được thông tin về một xe cứu thương chạy ngược chiều tại lối vào cao tốc. Sự việc này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và đặt ra câu hỏi về an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc.

Theo clip trích xuất từ camera hành trình của một ô tô, tình huống xe cứu thương đi ngược chiều diễn ra vào lúc 15h37 ngày 13/5, tại nút giao cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi với đường tỉnh 550, thuộc địa phận xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đoạn clip cho thấy, khi đang di chuyển từ nút giao vào tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi, tài xế phương tiện ghi hình đã bất ngờ gặp chiếc xe cứu thương chạy ngược chiều trên tuyến đường nhánh nút giao dẫn vào cao tốc.

Xe cứu thương đi ngược chiều mang biển số tỉnh Hà Tĩnh, nền trắng, chữ và số màu đen, gắn còi ưu tiên trên đầu xe. Đáng chú ý, trong clip, xe cứu thương này không bật còi ưu tiên. Lãnh đạo Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 cho biết, trong chiều 13/5, đơn vị chưa nhận thông tin về việc phối hợp, hỗ trợ xe cứu thương đi làm nhiệm vụ cấp cứu trên tuyến cao tốc ở Hà Tĩnh.

Theo quy định hiện hành, xe cứu thương khi thực hiện nhiệm vụ cấp cứu có thể được phép đi ngược chiều trên cao tốc mà không bị phạt. Tuy nhiên, xe cứu thương chỉ được phép đi ngược chiều trên làn dừng xe khẩn cấp và phải tuân thủ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông cùng các biển báo hiệu tạm thời.

Nghị định 168 quy định rõ, với hành vi đi ngược chiều trên cao tốc, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng và bị trừ 10 điểm giấy phép lái xe. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của vi phạm này và sự cần thiết của việc tuân thủ quy định an toàn giao thông.

Trước đó, báo Dân trí đã có nhiều bài viết phản ánh về việc hai dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 là Bãi Vọt – Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng được đưa vào khai thác từ ngày 28/4. Việc này đã tạo điều kiện thuận lợi cho tài xế khi tham gia giao thông và góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, trên hai đoạn cao tốc này, nhiều tài xế đã phản ánh về những bất cập như biển báo, vạch kẻ đường không rõ ràng và sự xuất hiện của gia súc, người đi xe máy trên đường, gây khó khăn và bối rối cho họ trong quá trình di chuyển.

Hai dự án cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng ở Hà Tĩnh có tổng chiều dài gần 90km, được khởi công vào tháng 1/2023 và đưa vào khai thác, vận hành từ 18h ngày 28/4. Dự án thành phần đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi đi qua địa phận các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh, dài hơn 35km. Dự án thành phần đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng đi qua địa phận các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, dài hơn 54km.

Sự việc xe cứu thương đi ngược chiều tại nút giao cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi là một lời nhắc nhở quan trọng về việc tuân thủ quy định an toàn giao thông. Để đảm bảo an toàn cho tất cả người tham gia giao thông, các tài xế cần nắm rõ và tuân thủ các quy định hiện hành, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc. Đồng thời, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nếu bạn có thêm thông tin hoặc quan ngại về an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và tìm giải pháp.

Tài liệu tham khảo:

  • Nghị định 168/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
  • Báo Dân trí, “Xe cứu thương đi ngược chiều tại nút giao cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi”, ngày 14/5/2025.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *