Sau khi trở thành người mẫu cho chiến dịch quảng cáo mùa xuân 2022 của Versace, không có gì bất ngờ khi cặp chị em nhà Hadid sải bước trên đường băng trong show diễn 2022 Ready-to-Wear của nhà mốt nước Ý. Từ khi tháng thời trang diễn ra, cặp đôi như hình với bóng, xuất hiện đều đặn tại show diễn của nhiều thương hiệu danh tiếng như Michael Kors (New York Fashion Week), Moschino, Tod’s, Max Mara và mới đây là Versace (Milan Fashion Week).
Gigi Hadid diện một chiếc váy corset màu red velvet nổi bật, xẻ cổ quyến rũ, chân đi latex boot. Em gái Bella Hadid cũng diện váy kết cấu tương tự nhưng kín cổ và ngắn hơn. Song, sự chú ý của khán giả lại dời về layout makeup của không chỉ riêng cặp chị em mà toàn bộ người mẫu trong show diễn. Đó là đôi mắt tán màu đen, đậm ở cả bầu mắt trên lẫn dưới, được tạo hình đôi cánh. Để thể hiện hình ảnh punk rock, hàng lông mày cần được cạo nhưng các thợ trang điểm chỉ thực hiện thao tác tẩy màu nhanh gọn. Và chỉ một vài người mẫu có lông mày bị tẩy, bao gồm Gigi và Bella Hadid.
Môi của gần hết các nàng mẫu chỉ dùng son dưỡng để không lộ dấu vết khô nứt dưới ánh đèn đường băng sáng choang. Số ít được stylist tô màu son vampy trầm và đậm để đảm bảo tinh thần street style từ năm 1991 vẫn được giữ trọn vẹn. Ngoại trừ đôi mắt, mọi thứ trên gương mặt các cô mẫu đều nhợt nhạt. Không phấn bắt sáng, má hồng hay tạo khói. Chỉ có những đôi mắt đậm vẻ kịch tính và gai góc.
Về phần tóc, những nàng mẫu có tóc dài sẽ được tạo kiểu theo xu hướng những năm 90: duỗi thẳng toàn bộ. Vốn dĩ, mái tóc bóng mượt, duỗi thẳng đã trở thành thương hiệu của Donatella Versace – Giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Còn những cô nàng tóc xoăn, ekip sẽ tết gọn để tôn lên layout makeup độc đáo này.
Một số thiết kế trong BST Autumn Ready-to-Wear 2022 của Versace tại Milan Fashion Week 2022:
Ảnh: Vogue, Page Six